Quảng cáo

Chelsea nối gót MU trả 75 triệu bảng cho Lukaku: Vô vọng

Thứ bảy, 08/07/2017 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - The Blues đang có những nỗ lực cuối cùng trong thương vụ chiêu mộ Lukaku trong tuyệt vọng, khi anh gần như đã là người của MU.

VIDEO: Lukaku - 'Voi rừng' mới của Ngoại hạng Anh

Rạng sáng nay 8/7 giờ Việt Nam, trang tin uy tín BBC Sports đăng tin, Chelsea đã chính thức đưa ra lời đề nghị 75 triệu bảng cho Everton về thương vụ Lukaku, bằng với số tiền trước đó của MU vốn đã được chấp nhận. Tuy nhiên, họ từ chối chi 12 triệu bảng cho người đại diện Mino Raiola, bởi ông này đã đồng ý với Quỷ đỏ trước đó.

Vì lý do này, thương vụ Lukaku đang được dự báo là sẽ lâm vào một tình thế phức tạp. Tuy nhiên, cả MU, cánh báo giới Anh và bản thân những người thuộc giới bóng đá chưa bao giờ tin vào một vụ lật kèo có thể sẽ diễn ra.

Vì sao họ lại có những nhận định chắc chắn đến vậy? Đó đơn giản chỉ là cách mà những thương vụ diễn ra, và những dấu hiệu trong quá khứ.

MU, Lukaku, MU chiêu mộ Lukaku, Alvaro Morata, tin tức MU, tin tức MU ngày 8 tháng 7, Chelsea

Khi một CLB đồng ý một mức phí chuyển nhượng cho một cầu thủ nào đó, quyền quyết định sẽ được chuyển sang bản thân cầu thủ đó. Nếu có nhiều hơn 1 lời đề nghị, anh ấy sẽ được lựa chọn, và đây là thời điểm mà những ‘đội bóng mua’ sẽ ra sức đưa ra những điều khoản có lợi và cả những lời hứa khác nhằm ‘dụ dỗ’ mục tiêu của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, những vụ đi đêm vẫn diễn ra vô cùng thường xuyên và thông thường, các đội bóng sẽ đạt được những thỏa thuận miệng, thỏa thuận sơ bộ trước khi ngỏ lời chính thức tới đội bóng chủ quản.

Và trong tâm trí Lukaku thời điểm hiện tại, MU hoàn toàn nằm trong tâm trí anh, chứ không phải đội bóng cũ đến từ London. Ngày 7/6, tiền đạo người Bỉ công khai thừa nhận đã đạt được thỏa thuận với một CLB mới: "Tôi và người đại diện đã đạt được sự đồng ý với một CLB, chúng tôi bình tĩnh trước mọi tin đồn bởi ít nhất, chúng tôi đã có một hướng để đi".

Đó là thời điểm của MU, không phải Chelsea. Và đây là một trong những mấu chốt quan trọng nhất trong thương vụ đình đám nhất của mùa hè nước Anh. Và nếu không có một điều gì đó thực sự nổi bật, như là mức đãi ngộ ‘kinh khủng’ đã từng giúp họ giật Obi Mikel từ tay MU 12 năm trước, Chelsea hoàn toàn ‘không có cửa’ để có thể lật được một thế cờ vững như bàn thạch này.

Xét về thời điểm hiện tại, MU hoàn toàn có thể đáp ứng cho Lukaku nhiều như những gì Chelsea có thể làm, thậm chí là hơn thế. Thậm chí, họ còn có lợi thế lớn với sự hiện diện của Pogba và Mourinho, những người thực sự quan trọng trong đời sống bóng đá của tiền đạo người Bỉ, chưa kể tới việc cạnh tranh trong đội hình mới. Chelsea cũng không thể gây áp lực lên Everton, khi mà Quỷ đỏ đang có mối quan hệ tốt hơn với việc sắp ‘nhả’ miễn phí Rooney cho đối tác.

Thế nên, Chelsea chẳng có bất cứ lý do nào để tự tin dù họ đã đồng ý với mức giá 75 triệu bảng. Và khi mà Lukaku đã ở bên cạnh Pogba trong những ngày quan trọng nhất của thương vụ chuyển nhượng, mọi thứ coi như đã hoàn tất.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Lukaku MU chiêu mộ Lukaku Alvaro Morata tin tức MU tin tức MU ngày 8 tháng 7 Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT