Quảng cáo

Malaysia không tổ chức cử tạ nữ tại SEA Games 29

Thứ tư, 19/07/2017 10:40 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Báo chí Đông Nam Á bất ngờ trước thông tin Malaysia sẽ không tổ chức môn cự tạ nữ tại SEA Games 29, bất chấp việc đây là 'niềm tự hào' duy nhất của thể thao khu vực tại quốc tế.

Ban đầu, Malaysia vốn không định tổ chức tất cả các nội dung thuộc bộ môn cử tạ, bất chấp việc đây là một môn thi đấu trực thuộc các môn Olympic. Cùng với bóng đá nữ, vật, judo hay thậm chí là cả… điền kinh, cử tạ bị người Malaysia gạch trên trong danh sách sơ bộ hồi đầu năm 2016.

SEA Games 29, cử tạ nữ, cử tạ Việt Nam, Malaysia

Tuy nhiên, dưới sức ép của toàn bộ các đoàn thể thao khác, Malaysia đã phải thêm trở lại những môn thể theo thuộc nhóm 1 Olympics. Mặc dù vậy, không phải tất cả đều được bổ sung. Cụ thể, họ loại bỏ hoàn toàn các nội dung thi đấu nữ của môn cử tạ (bao gồm cả cá nhân và đồng đội nữ).

Cử tạ là một trong những môn thể thao thế mạnh của Đông Nam Á, tuy nhiên Malaysia lại không nằm trong số đó. Đây thậm chí còn được coi là 'niềm tự hào của thể thao Đông Nam Á' tại các kỳ Olympics khi hầu hết những tấm huy chương tại Thế vận hội mùa hè của khu vực này đều đến từ cử tạ.

Indonesia, Thái Lan và phần nào là Việt Nam áp đảo các đối thủ khác ở môn này. Ở nội dung nữ 48kg, Thái Lan đang là đương kim vô địch (HCV) Olympic, còn Indonesia cũng giành HCB. Thái Lan cũng có HCV Olympic ở hạng cân 58kg và đây cũng là 2 tấm HCV Olympics duy nhất của người Thái tại Olympic 2016 (cùng 1 HCB và 1 HCĐ, trong khi Indo có 2 HCB). Thế mạnh của cử tạ nữ Việt Nam cũng nằm ở hạng cân 48 và 53kg, nhưng không thể vượt trội bằng những đối thủ láng giềng.

Trong thời gian gần đây, cử tạ Việt Nam đang giảm sút. Từ niềm hy vọng huy chương tại các kỳ Olympics, cử tạ Việt Nam liên tục gây thất vọng và đang đánh mất vị thế. Liên tiếp ở các giải đấu trong nước và quốc tế, những VĐV tiêu biểu đều thi đấu dưới sức. Ở SEA Games lần này, cử tạ Việt Nam được kỳ vọng sẽ phần nào lấy lại vị thế, tuy nhiên việc Malaysia ‘gạch tên’ các nội dung nữ khiến bước đi này đổ bể.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng