Quảng cáo

Champions League tính thêm điều luật gây sốc ở châu Âu

Thứ tư, 10/08/2016 09:43 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dự luật mới đây của UEFA Champions League không nhận được sự đồng tình đến từ phần lớn những CĐV yêu bóng đá.

 

Theo tờ Gazzetta dello Sport của Italia thì Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đang tính thay đổi hình thức của Champions League từ năm 2018. Cụ thể, sẽ có 4 suất chắc chắn dành cho những đội bóng đến từ 4 giải đấu lớn nhất châu ÂU là Anh, Italia, Đức và Tây Ban Nha. Điều này có nghĩa là ngoài những suất thi đấu được xác định thông qua xếp hạng tại giải quốc nội, ban tổ chức sẽ chọn ra 4 CLB có thành tích tốt nhất ‘trong cả quá khứ lẫn hiện tại’ đến từ 4 giải đấu này. Đạo luật này giúp cho những CLB giàu thành tích như AC Milan, Liverpool, Man Utd dù có không giành được thành tích tốt ở giải quốc nội cũng có thể tham dự đấu trường Champions League.

Sắp tới, những CLB giàu thành tích tại châu Âu sẽ 'nghiễm nhiên' có suất

Đây là một thay đổi rất quan trọng nhưng lại được đánh giá là bất công khi đào sâu cách biệt giữa các nền bóng đá. Rất nhiều CĐV của các CLB nhỏ tại châu Âu tỏ ra không đồng tình với phương án này và lo ngại cho suất dự Champions League của chính đội bóng mà họ yêu quý.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, thay đổi này được UEFA tính tới là để nhằm tăng giá trị lợi nhuận cho Champions League, khi càng có nhiều CLB lớn, doanh thu của giải đấu sẽ càng đâu.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Liverpool AC Milan Man Utd Manchester United Anh Đức Italia Tây Ban Nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT