Quảng cáo

Cầu thủ U19 HAGL được ‘thầy Giôm’ đích thân khen ngợi là ai?

Thứ hai, 17/04/2017 17:52 PM (GMT+7)
A A+

Trong hai trận đấu đã qua của U19 HAGL, chỉ có một người được ‘thầy Giôm’ đích thân khen ngợi. Vậy cầu thủ này tài năng đến đâu để có thể gây ấn tượng trước vị chiến lược gia người Pháp?

Player Loading...
Highlights: U19 HAGL 4-0 U19 Đài Loan

Ở trận đấu giữa U19 HAGL và U19 Đài Loan vừa qua, đội bóng phố núi đã giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-1. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận thuộc về Bảo Toàn, nhưng HLV Graechen lại đánh giá thấp cầu thủ này so với người đồng đội thi đấu cùng vị trí, Võ Hoàng Uy: “Tôi nghĩ mọi người đã khá ưu ái khi bầu chọn cho Trần Bảo Toàn nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tôi nghĩ cầu thủ số 6 Hoàng Uy mới là người chơi tốt. Tôi không hiểu vì sao cậu ấy không phải là cầu thủ xuất sắc nhất.”

“Hoàng Uy có điểm mạnh là luôn chơi bóng với cường độ cao, phán đoán tình huống rất tốt. Đặc biệt, cậu ta không hề ngại những tình huống va chạm với đối thủ. Điểm yếu duy nhất của Hoàng Uy là việc triển khai tấn công sau khi đoạt được bóng, cần phải bình tĩnh hơn ở những pha bóng như thế.

Võ Hoàng Uy, U19 HAGL, tin tức U19 HAGL, HLV Graechen, tin tuc HAGL, Hoang Anh Gia Lai

Ngày mà Hoàng Uy hoàn thiện những yếu tố này, cậu ta sẽ bước qua một giai đoạn khác trong sự nghiệp."

Võ Hoàng Uy sinh vào cuối năm 2000 tại Ninh Thuận, tức là vào thời điểm này theo cách tính tuổi được áp dụng trên toàn thế giới, tài năng nhí chưa tròn 17 tuổi. Chàng tiền vệ cũng không có một thể hình quá nổi bật (1m63, nặng 52,5 cân thời điểm đăng ký dự giải quốc tế), nhưng rất dễ để có thể nhận ra số 6 trên sân đấu. Khi bạn thấy một cầu thủ áo trắng xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân bóng, xông xáo và đầy năng lượng, đó là số 6 của U19 HAGL.

Hoàng Uy cùng 9 người bạn đồng hành khác gia nhập lò đào tạo HAGL – JMG năm 2013, sau khi vượt qua gần 4.000 ứng viên khác đến từ khắp cả nước. Thế nhưng, không giống những cái tên khác, Hoàng Uy phải tham gia 1 năm thử thách tại lò đạo tạo này. Và khi mà một vài đồng đội của cậu không thể trụ lại Hàm Rồng, Hoàng Uy đã xuất sắc để có thể gây ấn tượng với đội ngũ huấn luyện.

Hai năm sau ngày gia nhập HAGL, Hoàng Uy cũng là một trong số ít những cầu thủ nhận được lời khen ngợi của giám đốc JMG toàn cầu – ông Marc Guillou: “Những cầu thủ nhí như Lê Minh Bình, Võ Hoàng Uy... có kĩ năng chơi bóng giống hệt các cầu thủ trẻ ở lò La Masia (Barca). Đây sẽ trở thành tương lai của bóng đá Việt Nam sau này.”

Nhận vô vàn lời khen của các chuyên gia bóng đá trong nước và quốc tế, rõ ràng tài năng của Võ Hoàng Uy được đánh giá rất cao. Quan sát trên sân đấu, người xem cũng dễ dàng nhận ra một ‘Kante’ phiên bản Việt với thể hình không quá mạnh nhưng tranh chấp rất tốt, thi đấu xông xáo và đặc biệt có mặt tại mọi điểm nóng trên sân. Khả năng phán đoán tình huống của Hoàng Uy cũng rất tốt và cầu thủ này là máy quét thực sự cho hàng tiền vệ của U19 HAGL. Nếu như những tiền vệ tài năng của đội một HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường có được một ‘máy quét’ hỗ trợ như Hoàng Uy, chắc chắn họ sẽ ‘rảnh chân’ để tạo đột biến hơn rất nhiều.

Với một cầu thủ chưa tròn 17 tuổi, tương lai của Hoàng Uy đang rất rộng mở. Hi vọng em sẽ có những bước phát triển đúng đắn trong tương lai để có thể trở thành một cầu thủ xuất sắc.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ Hoàng Uy U19 HAGL tin tức U19 HAGL HLV Graechen tin tuc HAGL Hoang Anh Gia Lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo