Quảng cáo

Cầu thủ Futsal Việt Nam chia sẻ cảm xúc về những ngày World Cup diệu kỳ

Thứ tư, 21/09/2016 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân và Trần Thái Huy đã có những lời tâm sự thật lòng về quãng thời gian diệu kỳ tại World Cup 2016, trên FIFA.com

Player Loading...

VIDEO: Việt Nam giành chiến thắng lịch sử ở World Cup Futsal 2016

Trên trang chủ của FIFA.com hôm nay cho đăng tải một bài viết về ĐT Futsal Việt Nam, sau khi chúng ta chính thức về nước với trận thua 0-7 trước Nga ở vòng 1/8. Bài viết nói về những cảm xúc của các cầu thủ khi tham dự kỳ World Cup đầu tiên trong đời. Thethao247.vn xin đăng tải nguyên văn sau khi đã được lược dịch.

Việt Nam trở về với những ngôi sao trong đôi mắt

ĐT Futsal Việt Nam đã viết nên một câu chuyện thần kỳ tại World Cup năm nay. Họ đã thực sự sống trong hạnh phúc ngày đả bại Nhật Bản để giành lấy 1 vé tới Colombia, và khoảnh khắc thăng hoa ấy được tiếp diễn bằng chiến thắng 4-2 trước Guatemala trong ngày ra quân. “Tôi rất nóng lòng trước tiếng còi bắt đầu trận đấu đầu tiên tại World Cup. Họ nói, chúng tôi sẽ thua nhưng rồi chúng tôi đã giành chiến thắng. Tôi sẽ không bao giờ quên những giờ phút bất tận đó,” Trần Thái Huy chia sẻ trên FIFA.com. Ít ai biết, Thái Huy chính là cầu thủ đã tung cú sút kẻ chỉ gỡ hòa 4-4 cho Việt Nam trận gặp Nhật Bản tại giải châu Á.

Đến với kỳ World Cup lần này, ĐT Futsal Việt Nam không đem theo nhiều kỳ vọng của NHM, thế nhưng, đại diện của châu Á lại bất ngờ có được những cơ hội để vượt qua vòng bảng. “Tôi sẽ luôn trân trọng khoảnh khắc họ thông báo rằng Việt Nam sẽ đi tiếp khi trở thành 1 trong 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất.” Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân chia sẻ.

World Cup 2016 sẽ mãi sống trong lòng những cầu thủ Futsal Việt

Việt Nam sau đó nhận thất bại đậm đà trước Nga, và các cầu thủ nhận thấy rõ sự khác biệt về trình độ. “Mọi thứ diễn ra rất nhanh ở World Cup. Các đội bóng mạnh như không muốn dừng lại vậy. Thể chất của họ rất tốt. Nếu Việt Nam muốn tiến bước tại bộ môn Futsal, thể chất của chúng tôi sẽ phải là ưu tiên hàng đầu,” Thái Huy nói. Trong khi đó, một người đồng đội thốt lên: “Chúng tôi hoàn toàn choáng ngợp bởi sức mạnh thể lực của đối thủ.”

Và một sự đón tiếp nồng hậu

“Mọi thứ chỉ đơn giản là hoàn hảo. Từ những cơ sở tập luyện đến sự giao tiếp với dân địa phương. Tất cả những gì chúng tôi cần lo lắng là về những trận đấu. Tôi rất thích thú với trải nghiệm này.” Thái Huy tiếp tục. “Chúng tôi luôn cố gắng tận hưởng những khoảnh khắc được thi đấu ở đây, nhưng điều đó là quá tầm với chúng tôi khi phải gặp Nga.”

Giờ những người hùng của Việt Nam sẽ trở về trong vòng tay của người hâm mộ, như ngôi sao của Thái Sơn Nam chia sẻ: “Sẽ có một đám đông lớn đón chờ chúng tôi ở sân bay.” Bất chấp việc họ bị Nga vùi dập trong trận đấu cuối. “Vợ tôi sẽ rất hạnh phúc khi gặp lại tôi. Cô ấy đã rất kiên nhẫn và cả 2 sẽ có một kỳ nghỉ dài.” Thái Huy tiếp tục. Trong khi đó, người đội trưởng Bảo Quân liên tục kiểm tra những tin nhắn chúc mừng trên MXH và từ người thân.

World Cup 2016 đối với Việt Nam đã kết thúc, nhưng dư âm của nó sẽ còn mãi trong những người hùng của dân tộc.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam Bảo Quân Thái Huy Nguyễn Bảo Quân Trần Thái Huy Thái Sơn Nam Futsal World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT