Cao thủ Vịnh Xuân London nhận xét bất ngờ về Flores

Thứ năm, 13/07/2017 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, võ sư Mark Phillips của môn phái Vịnh Xuân London đã có những nhận xét khá bất ngờ về kẻ thắng cuộc Francois Flores trong cuộc đấu với Đoàn Bảo Châu.

Trận đấu ‘giao lưu’ giữa Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores và Karate Đoàn Long Đoàn Bảo Châu đã diễn ra ngày hôm qua và gây nên một ‘cơn sốt’ trong làng võ thuật Việt Nam nói riêng và Quốc tế nói chung. Với việc nặng 91 kg, Pierre Francois Flores dễ dàng hóa giải các đòn tấn công của ông Châu, người chỉ nặng 64 kg. Cuối trận, Pierre Francois Flores tung cú sút quyết định trúng mặt đối thủ, giành chiến thắng chung cuộc. Sau trận đấu, anh trai của võ sư Đoàn Bảo Châu, võ sư Đoàn Long khẳng định em mình đã gặp may mắn khi không bị thương nặng.

Sau trận đấu, đã có nhiều ý kiến về việc ông Flores quá cao lớn và sở hữu thể hình vượt trội khiến cuộc đấu trở nên chênh lệch. Mới đây, lại có nhận xét cho rằng Flores đã ‘không tung ra bất cứ chiêu thức Vịnh Xuân nào.

Cụ thể, võ sư Mark Phillips, cao thủ môn phái Vịnh Xuân London tại Anh chia sẻ trên vothuat.vn: “Về mặt phong cách thi đấu mà nói, thì tôi không nhận ra là ông ấy áp dụng các thế võ nào của Vĩnh Xuân. Ông ấy đá cao chân, là động tác thường là không có trong Vĩnh Xuân. Nếu tôi cho các học trò của mình xem đoạn video này, có lẽ họ sẽ hỏi tôi liệu đó có phải là một người luyện võ Vĩnh Xuân hay không, bởi cách ông ấy di chuyển thì không giống; trong Vĩnh Xuân chúng tôi không di chuyển như thế. Nhưng mà ông ấy di chuyển rất tốt, các động tác rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tôi không thể nói là ông ấy có tuyệt kỹ hay võ công rất cao cường trong môn Vĩnh Xuân.

Trước đó, anh trai của võ sư Đoàn Bảo Châu, người sáng lập môn phái Karate Đoàn Long, Đoàn Đình Long cũng nói về vấn đề này: “Những đòn đánh của Flores chỉ là những đòn thế cơ bản và cậu ấy hoàn toàn có thể tung ra những chiêu thức hiểm hơn của Vịnh Xuân. Nếu Flores làm như thế, hôm nay Châu có thể còn gặp chấn thương nặng". Có thể thấy, những ngón đòn của Pierre Francois Flores tung ra trong trận vừa qua không thực sự là võ thuật Vịnh Xuân chính thống.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pierre Francois Flores Đoàn Bảo Châu Vịnh Xuân Nam Anh Karate Đoàn Long Vịnh Xuân Canada Vịnh Xuân London Mark Phillips
Xem thêm
TIN NỔI BẬT