Quảng cáo

Các đội bóng gần như đã chắc chắn vượt qua vòng bảng Cúp C1

Thứ năm, 19/10/2017 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi Cúp C1 kết thúc 3 vòng đấu đầu tiên, đã xuất hiện những cái tên tạo được sức mạnh vượt trội trên BXH các bảng.

Như vậy là lượt đi của Champions League 2017/18 đã kết thúc với nhiều những bất ngờ, và những cái tên mạnh nhất của các bảng đã dần lộ diện. Sau 3 trận đấu, chúng ta phần nào đã xác định được những cái tên đã gần như chắc suất đi tiếp tại Cúp C1 năm nay.

Giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận đã đấu tại bảng A, MU đánh đấu sự trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu một cách đầy thuyết phục. Mặc dù lối chơi không thực sự ‘đã mắt’ như các đại gia khác nhưng với việc giành trọn cả 3 chiến thắng, họ gần như đã nắm chắc tấm vé trong tay. Ngay cả bản thân chuyến làm khách khó nhằn nhất trên sân của CSKA Moscow và Benfica đã được giải quyết ‘gọn gẽ’.

Với việc chỉ cần giành ít nhất 4 điểm trong khi còn tới 3 trận chưa đấu (2 trận sân nhà - và chưa tính các kết quả của đối thủ), MU gần như đã chắc chắn lọt vào vòng sau.

Tương tự như MU, các đại diện khác cũng có 3 trận toàn thắng là PSG (bảng B), Barca (bảng D) và Man City (bảng F), Besiktas (bảng G).

Tuy nhiên, tình hình các đối thủ ở các bảng này không thực sự ‘dễ dàng’ như MU. Ở bảng B có sự xuất hiện của Bayern Munich, trong khi Barca còn phải đối đầu với Juventus. Mặc dù vậy, nếu xét về yếu tố cơ hội vượt qua vòng đấu bảng thì cả Barca, Man City, PSG đều gần như đã chắc suất bởi họ hoàn toàn có thể kiếm điểm tối đa từ những đối thủ yếu, chưa kể đến màn trình diễn từ đầu mùa của các đội bóng như Man City hay Barca là quá xuất sắc, trong khi Bayern ‘lột xác’ trở lại với HLV mới mà cũ Heynckes.

Chỉ có cơ hội đi tiếp của Besiktas là đáng nghi ngờ hơn cả với việc các đối thủ bảng G cũng rất ‘danh tiếng’ như Monaco, RB Leipzig và Porto. Chỉ cần những đội bóng này trở lại với phong độ vốn có thì Besiktas hoàn toàn có cơ bị loại.

Cuối cùng, mặc dù chỉ có cùng 7 điểm sau 3 trận đấu đầu tiên, nhưng của vào của Tottenham Real Madrid vẫn rất sáng sau khi Dortmund bất ngờ hòa đội cuối bảng APOEL. Với việc khoảng cách của đội xếp thứ 3 và đội xếp thứ 2 đã là 6 điểm, cơ hội để Dortmund ‘lật ngược’ thế cờ là không cao bởi chỉ cần Tottenham và Real cùng giành trọn chiến thắng trước đại diện Đảo Síp là Dortmund buộc phải thắng đậm 3 đội còn lại. Dortmund đã thua Real Madrid trên sân nhà nên điều này càng khó khăn hơn.

12 điểm có thể bị loại ở bảng 4 đội?

Có, 12 điểm hoàn toàn có thể bị loại nếu cả 3 đội bóng trong cùng 1 bảng đều có cùng 12 điểm (trường hợp duy nhất). Napoli đã từng là nạn nhân của Dortmund và Arsenal ở mùa C1 2013/14.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Real Madrid C1 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo