Quảng cáo

BTC SEA Games vào cuộc vụ CĐV Malaysia hát ‘chửi’ Singapore

Thứ năm, 24/08/2017 11:20 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong trận đấu giữa U22 Malaysia và U22 Singapore đã diễn ra một điều vô cùng xấu hổ và BTC SEA Games đã phải vào cuộc.

VIDEO: CĐV Malaysia chửi Singapore

Như đã biết, tối ngày 16/8 đã diễn ra trận đấu giữa U22 Malaysia và U22 Singapore. Dù bị dẫn trước nhưng U22 Malaysia đã lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc.

Ở trận này, các CĐV của U22 Malaysia đã có hành động vô cùng đáng xấu hổ. Theo đó, trên khán đài của đội nhà, những NHM nhiệt thành của đội chủ nhà đã vang lên những câu hát cổ vũ, nhưng trong đó có đoạn: “Singapore itu Anjing”, trong tiếng Malaysia có nghĩa là “Singapore là con chó”.

Họ không chỉ hát câu hát này một lần mà còn lập lại đoạn hát này sau đó hơn 10 phút. Điều này khiến các CĐV Singapore rất bất bình.

Malaysia, SEA Games 29

Ban đầu, BTC SEA Games (mà cụ thể ở đây là Ủy ban Olympic Malaysia – MASOC) có vẻ như muốn ‘ngó lơ’ sự kiện này. Tuy nhiên, sau khi một đoạn video dài 20 giây lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, họ không thể không vào cuộc.

Với hành vi sỉ nhục CĐV đối phương, NHM kỳ vọng vào một án phạt dành cho LĐBĐ Malaysia, có thể là cấm sân, hoặc chí ít cũng là phạt tiền. Nhưng MASOC không làm vây. Họ chỉ đăng một dòng cảnh cáo ngắn gọn lên trang chủ và gửi tới LĐBĐ Malaysia với nội dung:

“Bất cứ hành động, sự việc nào diễn ra làm tổn thương tới sự đoàn kết, đặc biệt là hành vi sỉ nhục một đội tuyển khác ở bất kỳ hình thức nào đều là điều vô cùng đáng tiếc.” – MASOC nói. “Các CĐV không nên sử dụng những từ ngữ đả kích và xúc phạm tới đội tuyển khác, hay bất cứ nội dung nào liên quan đến đất nước, tôn giáo trong mọi thời điểm.”

Trước đó, nhiều người còn khẳng định CĐV Malaysia cũng hát những câu hát tương tự nhắm tới đội tuyển Myanmar. Tuy nhiên, do bất đồng ngôn ngữ nên vụ việc không bị người Myanmar phản ứng quá mạnh mẽ, chủ yếu là do họ không hiểu đối phương đang hát gì. Người Singapore và Indonesia có thể dễ dàng hiểu tiếng Malaysia nhưng người Myanmar thì không.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo