Quảng cáo

BLV Quang Huy: ‘Được hồi hộp tại U20 WC là đáng tự hào’

Chủ nhật, 28/05/2017 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ sau trận đấu cuối cùng của U20 Việt Nam gặp U20 Hounduras, BLV Quang Huy tỏ ra tự hào với học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn và gợi ý về việc lên tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games 29.

U20 Việt Nam đã chính thức kết thúc hành trình của mình tại U20 World Cup vào ngày hôm nay 28/5, sau khi phải nhận thất bại 0-2 trước U20 Hounduras. Với việc hòa U20 New Zealand và thua đậm U20 Pháp trước đó, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay giải với vị trí thứ 4 bảng E, giành được 1 điểm nhưng không thể ghi được bàn thắng nào, để lọt lưới 6 bàn.

Chia sẻ về trận đấu vừa qua, BLV Quang Huy nỏ ra khá đáng tiếc: “Quang Hải là cầu thủ tôi rất kỳ vọng và có những tình huống thực sự phát tiết, nhưng anh và cả đội đã đá không thanh thoát trong những phút đầu tiên. Anh không phát huy được những gì tinh túy nhất của mình trước khi đội nhà bị dẫn trước.

Những gì U20 Việt Nam làm được đã là đáng tự hào rồi, đi vào lịch sử của Đông Nam Á với điểm số đầu tiên. Ngoài ra, việc U20 Việt Nam được sống trong không khí World Cup, và khán giả được hồi hộp là rất tự hào.”

U20 Việt Nam, U20 World Cup, U20 Việt Nam vs U20 HOunduras, Tiến Dũng, Bùi Tiến Dũng, BLV Quang Huy, U22 Việt Nam

Nói về HLV Hoàng Anh Tuấn, nhà bình luận lâu năm nói: “Ngay từ thời đầu thay HLV Graechen năm 2015 tại đội U19, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xác định là lứa này không có những cầu thủ xuất chúng như Tuấn Anh, Công Phượng… nên ông đã chủ trương xây dựng 1 đội hình và lối chơi tập thể. Đã từng có ý kiến cho rằng ông Tuấn không thích nhiều cầu thủ HAGL nhưng thời gian gần đây có thể thấy những sự bổ sung từ lò đào tạo này đều đá rất hay. Có thể thấy ông Tuấn là một HLV giỏi và đã thành công khi giúp chúng ta đến với U20 World Cup.”

Nói về việc liệu có sử dụng các cầu thủ U20 Việt Nam dự SEA Games 29 hay không, ông Huy nói: “Tôi nghĩ ở trận gặp U20 Argentina, U22 Việt Nam có nhiều cầu thủ ‘chỉ còn cái tên’ mà thực sự không chuẩn bị gì cả, không hề sẵn sàng cho trận đấu đó. Điều này khiến tôi cảm thấy rất lo lắng và khiến cho tinh thần, tâm lý của các cầu thủ không được tốt. Trong khi đó, U20 Việt Nam đang có tâm thế tốt. Tôi nghĩ nên kết hợp 1 vài cầu thủ của U20 Việt Nam lên U22 để đá SEA Games tới.”

Đồng quan điểm với BLV Quang Huy, BLV Tiến Dũng nói trên VTV6: “Tôi nghĩ Sea Games sắp tới nên dùng nhiều cầu thủ của U20 Việt Nam. Các em cho thấy sự tiến bộ lớn và đã có được những tâm thế tốt sau kỳ World Cup lần này, trong khi U22 lại đang gây thất vọng. HLV Hữu Thắng nên cân nhắc một vài cầu thủ của U20 Việt Nam để thay thế những đàn anh trên tuyển U22.”

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Việt Nam U20 World Cup U20 Việt Nam vs U20 HOunduras Tiến Dũng Bùi Tiến Dũng BLV Quang Huy U22 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo