Quảng cáo

Bị xử ép, tuyển Indonesia bỏ ngang trận đấu với Malaysia

Thứ hai, 21/08/2017 11:21 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐTQG cầu mây nữ Indonesia bỏ ngang, không tiếp tục thi đấu khi mà họ cho rằng trong tài đã xử thiên vị cho nước chủ nhà Malaysia.

Trong những ngày qua, chủ nhà Malaysia bị chỉ trích rất nhiều ở công tác tổ chức SEA Games 29. Từ việc ‘nhẹ’ xe buýt chậm trễ, hủy giờ, lỡ lịch tập luyện, khách sạn bỏ đói VĐV… tới những vấn đề rất nặng như im nhầm cờ, ‘nhốt’ cổ động viên trong sân. Tới hôm nay, công tác trọng tài của SEA Games 29 lần đầu tiên ghi nhận có sai sót lớn.

Indonesia, Malaysia, SEA Games 29

Hôm qua diễn ra trận cầu mây nữ giữa Malaysia và Indonesia, và đội tuyển Indonesia tỏ ra rất không hài lòng với công tác trọng tài. Sau nhiều thời gian bị ép, đỉnh điểm của vụ việc diễn ra trong hiệp 2, thời điểm Indonesia dẫn Malaysia 16-10. Trong một pha phát cầu, trọng tài cho rằng phía Indonesia mắc lỗi kỹ thuật. Không đồng tình với phán quyết đó, HLV Asry Syam của Indonesia lập tức lao vào sân phản đối, ông cũng kêu gọi học trò thu xếp đồ đạc rời sân. Đáng chú ý, lúc này Indonesia đang có cơ hội lớn để thắng set này.

Theo phân tích của nhiều NHM, họ phát hiện ra một chi tiết rằng Indonesia không hề phạm luật, trong khi đó có một tình huống Malaysia phạm luật rõ ràng nhưng không bị thổi phạt.

Dù Ban tổ chức đã hết lời khuyên ngăn, cũng như trọng tài lên tiếng liên tục yêu cầu tuyển nữ Indonesia trở lại sân thi đấu, tuy nhiên các thành viên của tuyển nữ cầu mây Indonesia vẫn khăn gói rời nhà thi đấu Titiwangsa. Vì Indonesia bỏ cuộc, trọng tài xử Malaysia thắng 2-0.

Indonesia trở thành 'nạn nhân' ở lễ khai mạc SEA Games 29

Cụ thể, trong tài liệu SEA Games được BTC Malaysia phát trong lễ khai mạc cho mọi khán giả, họ đã nhầm quốc kỳ của Indonesia thành cờ của đất nước Ba Lan.

Điều đáng nói là Indonesia và Malaysia là 2 đất nước láng giềng và người dân hai nước luôn 'ganh đua' ở các vấn đề xã hội, trong đó có thể thao. Do đó, các CĐV Indonesia cho rằng nước chủ nhà đã cố tình phạm sai lầm này và vô cùng tức giận. Một NHM Indonesia bức xúc khẳng định lá quốc kỳ là 'biểu tượng quốc gia' và họ cảm thấy 'bị sỉ nhục'.

Sau khi vụ việc bị phát giác khoảng 3 tiếng đồng hồ, trên trang facebook của giải đấu, BTC SEA Games đã gửi lời xin lỗi tới NHM và đất nước Indonesia vì in nhầm lá quốc kỳ. Status của BTC SEA Games được viết bằng tiếng Bahasa Malaysia (người Indonesia dùng ngôn ngữ Bahasa Indonesia, 2 ngôn ngữ gần như giống nhau) và tiếng Anh.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng