Quảng cáo

Bị VFF cắt hết quyền lực, ông Mùi lên tiếng

Thứ hai, 06/03/2017 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi tỏ ra cứng rắn trước những thông tin cho rằng ông đã bị VFF và VPF 'cắt quyền' trong sáng nay 6/3.

Theo nguồn tin mới nhất từ báo Thanh Niên vào hôm nay 6/3, ông Nguyễn Văn Mùi đã chính thức mất quyền phân công trọng tài tại V-League và giải hạng Nhất 2017. Một thành viên của BTC V-League tiết lộ: “Nếu cứ để anh Mùi tiếp tục, sẽ không tốt cho cá nhân anh Mùi cũng như V-League, ảnh hưởng đến những công việc khác của cả mùa giải."

Cụ thể, theo quan điểm chỉ đạo từ thường trực VFF, bắt đầu từ vòng 9, nhiệm vụ quan trọng này sẽ được giao cho một “ê kíp” trong Ban trọng tài, chứ không phải cá nhân ông Mùi nữa. Ngày 4/6, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã ký văn bản hướng dẫn và quy định về việc phối hợp phân công trọng tài, chính thức ‘tước quyền' của ông Mùi. Như vậy, tuy vẫn còn tại vị ở chức vụ trưởng Ban trọng tài, ông Mùi coi như không còn quyền hành gì nữa.

Nguyen Van Mui, VFF, VPF, Truong ban trong tai, trong tai V-League, Ong Mui

Khi được hỏi về thông tin trên, ông Nguyễn Văn Mùi cho Zing.vn biết: "Trước tiên, tôi khẳng định không có chuyện tôi nghỉ việc. Còn việc phân công trọng tài, nếu VFF không tin tưởng, tôi đề xuất Phó ban Dương Văn Hiền sẽ ngồi với VPF để hỗ trợ việc phân công nhân sự từ vòng 9 V.League trở đi. Ngoài ra, còn phải xem việc làm của VFF và VPF như thế nào, nguyên tắc ra sao, có đúng quyền hạn và vi phạm luật FIFA hay không?”

Về quy định tổ chức phân công trọng tài mới, VPF đã ra quyết định rất cụ thể hôm 4/3. Trong văn bản ghi rõ, sau khi ekip trọng tài hoàn thành xong bảng phân công sẽ gửi cho Ban phân công (gồm 3 ông Nguyễn Minh Ngọc, Phạm Ngọc Viễn và Cao Văn Chóng), và ban phân công sẽ quyết định có áp dụng hay không. Trong trường hợp Ban phân công không quyết định được, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng sẽ trực tiếp đưa ra ý kiến trước khi gửi sang VFF.

Trước đó, hôm 28/2 VPF đã tổ chức buổi họp Hội đồng quản trị và nội dung quan trọng nhất được nêu ra là công tác điều hành trọng tài.

Sau cuộc họp kéo dài khoảng ba giờ đồng hồ, Trưởng ban Trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi vẫn tại vị. Tuy nhiên, quyền hành của ông Mùi được cắt giảm khi VPF cử ra bốn thành viên sắp xếp trọng tài điều khiển các trận đấu để tạo ra sự khách quan kể từ vòng 9 V.League 2017. Tuy nhiên, với quyết định mới nhất, nội dung cuộc họp 28/2 đã không còn hiệu lực.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyen Van Mui VFF VPF Truong ban trong tai trong tai V-League Ong Mui
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo