Quảng cáo

Benfica vs Bayern Munich: Điệu hổ ly sơn – 1h45 ngày 14/4

Thứ tư, 13/04/2016 04:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chuyến làm khách của Bayern Munich đến Stadium de Luz được dự báo là không dễ dàng.

Video bàn thắng: Bayern Munich 1-0 Benfica (Tứ kết Champions League)

Hùm xám xa rừng

Dù được xếp ngang mâm với những Barca và Real Madrid trong danh sách những CLB mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại, thành tích sân khách của Bayern Munich trong những trận đã qua tại Champions League là không thực sự ấn tượng. Trong 4 trận đã đấu, họ chỉ thắng 2 trước những đối thủ yếu như Olimpiakos hay Dinamo Zagreb, bị Juventus cầm hòa với tỷ số 2-2 dù đã dẫn trước 2-0 ở vòng 1/8 và thua trận 2-0 trước Arsenal ở vòng bảng. Đây không thể coi là một thành tích quá tốt đối với một CLB đang sở hữu hàng loạt hảo thủ của bóng đá thế giới cùng vị chiến lược gia đầy tài năng Pep Guardiola. Hành quân đến hiểm địa Stadium de Luz, chắc chắn đội bóng nước Đức cần phải thay đổi nếu không muốn đối mặt với nhiều khó khăn.

Benfica vs Bayern Munich, nhận định Benfica vs Bayern Munich, nhận định trận đấu Benfica vs Bayern Munich, nhận định Benfica, nhận định Bayern Munich, Benfica, Bayern Munich, nhận định Champions League

Vidal ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi giúp Bayern dẫn trước

Lực lượng chưa bao giờ đủ đầy là vấn đề mà Hùm xám xứ Bavaria gặp phải trong xuyên suốt mùa giải này, và cho đến giờ nó vẫn chưa kết thúc. Ngoài những trường hợp chấn thương dài hạn như Badstuber hay Boateng, thì cả Benatia, Robben lẫn Coman đều chưa chắc đã có thể ra sân trong trận đấu tới. Nếu họ không thể góp mặt, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ gần như chỉ có được những sự lựa chọn duy nhất cho đội hình 1.

Giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi giúp Bayren có chút lợi thế trước trận chiến vào rạng sáng mai, và đây là một điều kiện lý tưởng để HLV Pep tiếp tục áp dụng chiến thuật kiểm soát trận đấu của mình. Tuy nhiên, họ không được phép chủ quan bởi đối thủ Benfica không phải là đối thủ yếu.

Hiểm địa tại hang đại bàng

Benfica là một trong hai CLB bị đánh giá yếu nhất tại tứ kết Champions League năm nay, nhưng CLB còn lại, Wolfsburg đã thể hiện rất tốt ở lượt đi và NHM đang chờ đợi vào một kết quả tương tự ở đất Bồ Đào Nha rạng sáng mai.

Tiếp tục thiếu vắng thủ môn nổi tiếng Cesar vì chấn thương và còn mất cả tiền đạo chủ lực Jonas vì bị treo giò, chắc chắn Benfica đang không có được những con bài mạnh nhất. Thế nhưng, Stadium de Luz không phải là mảnh đất lành với những đội khách mùa giải này. Trong 4 trận đấu ở đã qua ở Champions League, họ thắng tới 3, và chỉ để thua Atletico Madrid trong một tình thế họ đã chắc chắn bước vào vòng sau (Benfica còn thắng cả CLB Tây Ban Nha trên sân khách).

Với sự vắng mặt của Jonas, trọng trách ghi bàn sẽ bị nặng lên đôi vai của Mitroglu. Tuy nhiên, tiền đạo Raul Jimenez sau khi vào sân từ băng ghế dự bị và ghi 2 bàn vào cuối tuần qua có thể sẽ là lựa chọn thứ 2 trên hàng công khi mà Benfica đang lâm vào thế bị dẫn trước.

Benfica vs Bayern Munich, nhận định Benfica vs Bayern Munich, nhận định trận đấu Benfica vs Bayern Munich, nhận định Benfica, nhận định Bayern Munich, Benfica, Bayern Munich, nhận định Champions League

Vắng Jonas là một thiệt thòi lớn dành cho Benfica

Thông tin nhân sự

Benfica: Julio César, Nuno Santos chấn thương. Jonas bị treo giò.

Bayern Munich: Jérôme Boateng, Holger Badstuber chấn thương. Mehdi Benatia, Arjen Robben, Coman bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đối đầu

Bayern Munich và Benfica đã 3 lần gặp nhau trong quá khứ, và họ thắng ở cả 3 lần đó. Đặc biệt, CLB nước Đức còn vào tới chung kết sau mỗi lần thắng Benfica. Lần đầu là năm 1975/76 tại Cup C1 (tiền thân của Champions League), khi đó Bayern hòa Benfica 0-0 ở lượt đi nhưng thắng 5-1 ở lượt về vòng tứ kết, và lên ngôi vương năm đó sau khi hạ Saint-Étienne ở trận chung kết.

6 năm sau, tại vòng 2 Cúp C1 1981/82, Bayern tiếp tục hòa Benfica 0-0 ở lượt đi và thắng 4-1 ở lượt về và thẳng tiến tới trận chung kết. Năm đó, họ thua Aston Villa 0-1 ở trận đấu cuối và giành ngôi Á quân.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là UEFA Cup (tiền thân của Europa League) 1995/96, Bayern thắng 4-1 ở lượt đi và 3-1 ở lượt về trong khuôn khổ vòng 3 giải đấu năm đó. Trong trận chung kết, Bayern đả bại FC Girondins de Bordeaux với tổng tỷ số là 5-1 sau 2 lượt trận để lên ngôi vương.

Thống kê

Bayern không thua trong 6 trận gần nhất ở đấu trường châu lục

Thành tích của Bayern trước các CLB của Bồ Đào Nha là thắng 15 hòa 8 thua 2, trong đó trên sân khách họ thắng 5 hòa 6 thua 2. Porto là CLB BĐN duy nhất từng thắng Bayern.

Trong khi đó, thành tích của Benfica trước các CLB Đức là thắng 12 hòa 13 thua 16, trên sân nhà họ thắng 10 hòa 7 thua 2.

Thông tin kèo

Thời gian Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
4/04 01:45 Benfica - Bayern Munchen 2.00 3/4:0 1.90 2 1/2 1.95 1.95 5.33 3.87 1.68

Dự đoán đội hình

Benfica (4-4-2): Moraes, Eliseu, Jardel, Nilsson-Lindelöf, Almeida, Gaitán, Sanches, Fejsa, Guedes, Jiménez, Mitroglou.

Bayern Munich (4-5-1) : Neuer, Bernat, Alaba, Kimmich, Lahm, Vidal, Ribéry, Alcántara, Müller, Costa, Lewandowski.

Dự đoán tỷ số: Benfica 1-1 Bayern Munich

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Benfica vs Bayern Munich nhận định Benfica vs Bayern Munich nhận định trận đấu Benfica vs Bayern Munich nhận định Benfica nhận định Bayern Munich Benfica Bayern Munich nhận định Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT