Quảng cáo

Bất ngờ với người sáng tạo nhất ĐT Olympic Việt Nam

Thứ năm, 06/09/2018 10:06 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Olympic Việt Nam đã kết thúc hành trình tại ASIAD và bây giờ là thời điểm các con số thống kê 'lên tiếng'.

 

Cụ thể, theo thống kê của chuyên trang V-League Stats, một trong những fanpage thống kê bóng đá Việt Nam đã tạo được uy tín trong 3 năm gần đây, chính Nguyễn Văn Quyết là cầu thủ ‘sáng tạo’ nhất của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 với tổng cộng 11 tình huống nguy hiểm. Đội trưởng của Olympic Việt Nam còn sở hữu trung bình 5.8 đường tạt mỗi 90 phút, một con số vượt trội so với các cầu thủ khác.

ĐT Olympic Việt Nam, u23 Việt Nam, ASIAD 2018

Nguyễn Văn Quyết là cầu thủ gây nhiều tranh cãi trong giới mộ điệu Việt Nam. Nhiều người cho rằng anh thi đấu không đủ tốt để được lên tuyển. Tuy nhiên, giới chuyên môn lại đánh giá cao đội trưởng của CLB Hà Nội. Cụ thể, thủ quân Miyoshi Koji của Olympic Nhật Bản nói: "Số 10, đội trưởng của Olympic Việt Nam (Văn Quyết) tranh chấp tay đôi với anh ta rất khó, chơi cùng vị trí với tôi và tôi biết đây là cầu thủ giỏi. Cá nhân tôi rất ấn tượng với cậu ấy".

Trở lại với các con số thống kê, cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng thành công cao nhất là Đỗ Duy Mạnh với gần 90% đường chuyền chính xác. Đây là điều không khó hiểu khi Duy Mạnh là hậu vệ, khi chuyền bóng phải ưu tiên độ an toàn cao. Tuy nhiên, Duy Mạnh sở hữu tới hơn 6.4 đường chuyền dài mỗi 90 phút, một con số đủ để cho thấy vai trò quan trọng của trung vệ này trong mặt trận triển khai tấn công.

>>>HLV Park Hang Seo còn những ai cho AFF Cup 2018?

>>>Báo Thái 'tủi thân' vì thành công của Olympic Việt Nam

Một thông số khác cũng rất đáng chú ý là số lần đi bóng thành công của Văn Toàn, với 2.6 lần thành công trong mỗi 90 phút. Văn Toàn là cầu thủ thường xuyên được sử dụng như ‘bài tẩy’, và anh thể hiện rất tốt mỗi khi được vào sân. Con số 3.1 cơ hội được tạo ra mỗi 90 phút thể hiện điều đó.

Kết thúc ASIAD 2018, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã trở về CLB để chuẩn bị cho V-League 2018 sẽ trở lại vào cuối tuần này.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan