Quảng cáo

Barca đồng ý phá kỷ lục chuyển nhượng mua 'tiểu Neymar'

Thứ tư, 22/03/2017 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng Tây Ban Nha đã đồng ý với các điều kiện mà Flamengo đưa ra để có thể mang về thần đồng 16 tuổi Vinicius Junior với giá chuyển nhượng kỷ lục.

Player Loading...

Màn trình diễn siêu hạng của Vinicius Junior ở trận chung kết U17 Nam Mỹ

Theo tờ AS số ra ngày hôm nay, Barcelona đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Vinicius Junior, người có biệt danh là 'tiểu Neymar', từ CLB Brazil Flamengo. Nguồn tin này khẳng định thương vụ đã hoàn tất nhưng không được thông báo chính thức bởi điều luật FIFA cấm các đội bóng chuyển nhượng các cầu thủ chưa đủ 18 tuổi.

Cụ thể, tờ AS cho rằng “Andre Cury (người tìm kiếm tài năng của Barca tại Brazil) và Giám đốc bóng đá trẻ của Barca Pep Segura đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với CLB Flamengo, và thương vụ sẽ được thực hiện ngay khi hợp pháp (khi mà Vinicius Junior đủ 18 tuổi). Tiền đạo 24 tuổi Neymar là chìa khóa trong thương vụ này với việc là trung gian thực hiện việc thương lượng."

Man Utd, MU, Quỷ đỏ, Old Trafford, chuyen nhuong Barca, chuyen nhuong the gioi, chuyển nhượng MU, tin chuyen nhuong HOT hom nay

Tờ AS cũng đưa ra thông tin rằng Vinicius Junior sẽ gia nhập Barca với giá 30 triệu euro, con số sẽ là kỷ lục thế giới dành cho một cầu thủ 16 tuổi (sinh năm 2000). Năm 2015, Martin Ødegaard, thần đồng người Na Uy gia nhập Real Madrid ở tuổi 16 với giá chuyển nhượng chỉ rơi vào con số 4 triệu euro (có thể lên tới 8 triệu).

Trong khi đó, một nguồn tin tại Brazil có tên FUTnet khẳng định, Barca đã thực hiện xong thương vụ này cũng với những điều khoản như trên nhưng đặt ở chế độ chờ, tức là họ có thể kích hoạt việc mua bán trong tương lai gần (1-3 năm) chứ không nhất thiết là phải hoàn thành ngay lập tức. Barca đã từng làm điều này với hai cầu thủ của chính Flamengo là Gerson và Marlon và sẽ trả thêm hai triệu euro làm phí 'đặt cọc'.

Trước khi Barca đạt được thỏa thuận mua ‘tiểu Neymar’, MU được cho là CLB có lợi thế lớn nhất trong thương vụ này. Thậm chí, có nguồn tin còn cho rằng đội bóng nước Anh đã có động thái chính thức đàm phán về trường hợp của tiền đạo này với giá chuyển nhượng 26 triệu bảng (cũng tương đương 30 triệu euro).

Tài năng 17 tuổi Vinicius Junior đang thi đấu rất nổi bật tại Brazil, anh sở hữu kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm rất tốt. Vị trí sở trường của Vinicius Junior đó là hoạt động bên hành lang cánh, anh cũng có thể đảm nhiệm tốt vai trò của một tiền đạo thực thụ trên mũi nhọn tấn công.

CLB Flamengo đã đưa Vinicius Junior về đào tạo từ năm 10 tuổi. Anh được biết đến nhiều hơn tại giải U17 Nam Mỹ, anh chính là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội nhà và giúp tuyển trẻ Brazil lần thứ 12 lên ngôi vô địch.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd MU Quỷ đỏ Old Trafford chuyen nhuong Barca chuyen nhuong the gioi chuyển nhượng MU tin chuyen nhuong HOT hom nay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT