Quảng cáo

Bảo Trâm đả bại kỳ thủ Trung Quốc là đương kim vô địch TG

Thứ ba, 20/06/2017 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nữ kỳ thủ có Elo cao nhất Việt Nam Hoàng Thị Bảo Trâm đã có một ván đấu xuất thần trước đương kim vô địch thế giới Tan Zhongyi.

Giải vô địch cơ vua đồng đội nữ thế giới đang diễn ra tại Khanty-Mansiysk (Nga), đội nữ Việt Nam vẫn luôn được đánh giá là một đối thủ khó chịu cho những ứng cử viên hàng đầu như Nga hay Trung Quốc. Với tổng cộng 5 thành viên bao gồm Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm, Võ Thị Kim Phụng, Nguyễn Thị Mai Hưng và Lương Phương Hạnh, đội luôn có được chiến thuật tốt khi xoay chuyển các kỳ thủ ở bàn một và bàn hai, những bàn đấu được mặc định của các kỳ thủ xuất sắc nhất.

Tham dự giải này, đội cờ vua nữ Việt Nam có Hoàng Thị Bảo Trâm là người có Elo cao nhất (2380), bên cạnh kỳ thủ vừa vô địch Đông Nam Á và châu Á 2017 Võ Thị Kim Phụng (elo 2378), và ‘đội trưởng’ già dặn kinh nghiệm Phạm Lê Thảo Nguyên. Đây là ba nhân tố chính sẽ xoay vòng ở bàn một và bàn hai, trong khi Nguyễn Thị Mai Hưng và Lương Phương Hạnh cũng tạo được nhiều dấu ấn ở bàn ba và bàn bốn.

Thảo Nguyên, Phạm Lê Thảo Nguyên, Mai Hưng, Kim Phụng, cờ vua nữ Việt Nam, giải cờ vua đồng đội nữ thế giới

Tại vòng ba giải vô địch cơ vua đồng đội nữ thế giới, đội nữ Việt Nam ra quân gặp Trung Quốc. Trước đối thủ hơn mình tới xấp xỉ 200 elo mỗi người, nữ Việt Nam tung ra đội hình gần như mạnh nhất khi cất Nguyễn Thị Mai Hưng ở ngoài, và sử dụng cả Thảo Nguyên, Bảo Trâm hay Kim Phụng cùng với Phương Hạnh, với Thảo Nguyên ở bàn một và Bảo Trâm ở bàn 2. Đây là một nước cờ khá lạ của ĐT nữ Việt Nam bởi thông thường, vận động viên ở bàn một sẽ là người sở hữu niềm hi vọng của đội nhà, trong khi cả Bảo Trâm và Kim Phụng đang có phong độ rất cao.

Và ở bàn hai, đội nữ Việt Nam đã tạo được bất ngờ lớn. Trong ván đấu mà Bảo Trâm cầm quân trắng chơi quá hay, tạo thế cờ chắc chắn đồng thời khai thác tốt sai lầm của đối thủ khiến Tan Zhongyi chấp nhận thua cuộc sau 56 nước đấu trí. Đáng chú ý, Tan Zhongyi là đương kim vô địch thế giới ở nội dung cờ vua cá nhân nữ (Women's World Chess Championship 2017).

Thảo Nguyên, Phạm Lê Thảo Nguyên, Mai Hưng, Kim Phụng, cờ vua nữ Việt Nam, giải cờ vua đồng đội nữ thế giới

Bên cạnh Bảo Trâm, tuyển thủ Lương Phương Hạnh cũng cầm hòa được Gou Gi trong khi 2 kỳ thủ còn lại là Phạm Lê Thảo Nguyên, Võ Thị Kim Phụng không thể gây bất ngờ. Thảo Nguyên thua Ju Wenjun, Kim Phụng thất thủ trước Lei Tingjie. Kết quả chung cuộc, cờ vua Việt Nam thua Trung Quốc với điểm số 1,5-2,5.

Trước đó, đội nữ Việt Nam đã thua đội nữ Nga với tỷ số 1-3 và thắng đội nữ Ai Cập với tỷ số 4-0. Sau 2 trận thua trước các đối thủ lớn, chắc chắn nữ Việt Nam sẽ gặp những đối thủ dễ chơi hơn ở các vòng tiếp theo (đây là cách lựa chọn cặp đấu của môn cờ vua).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thảo Nguyên Phạm Lê Thảo Nguyên Mai Hưng Kim Phụng cờ vua nữ Việt Nam giải cờ vua đồng đội nữ thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo