Quảng cáo

Báo Thái khiến Công Phượng, Tuấn Anh chạnh lòng

Thứ ba, 17/01/2017 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai ngôi sao HAGL trở thành những tấm gương để so sánh trên báo Thái sau khi Chanathip Songkrasin tới J-League 1 thi đấu.

Ngày 19/12 vừa qua, buổi lễ công bố hợp đồng cho mượn giữa CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản và tiền vệ Chanathip Songkrasin đã diễn ra và được trực tiếp trên nhiều fanpage facebook. “Messi Thái Lan” sẽ gia nhập CLB cũ của Công Vinh theo 1 bản hợp đồng cho mượn 1,5 năm với mức lương không tiết lộ. Anh sẽ mặc áo số 44 tại CLB Nhật Bản.

Consadole Sapporo không phải cái tên xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam, bởi đây là đội bóng mà tiền đạo Lê Công Vinh từng đầu quân vào năm 2013, khi đó còn thi đấu tại J-League 2. Sau 9 trận đá chính ở J-League 2, Công Vinh ghi được 2 bàn thắng. Mùa giải 2016, CLB này đã vô địch J2 League và giành quyền lên chơi tại đấu trường cao nhất Nhật Bản.

Công Phượng, Tuấn Anh, HAGL, Hoàng Anh Gia Lai, V-League 2017, J-League 2, Chanathip SongkrasinCông Phượng, Tuấn Anh, HAGL, Hoàng Anh Gia Lai, V-League 2017, J-League 2, Chanathip Songkrasin

Đến đầu tuần này, Chanathip Songkrasin đã đặt chân tới Nhật Bản và bước vào tập luyện. Nhân dịp Chanathip Songkrasin trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu tại J.League 1, tờ Goal Thái Lan đã có những tổng kết lại các cầu thủ Đông Nam Á đã từng sang Nhật thi đấu.

Chanathip là cầu thủ đầu tiên của Thái Lan thi đấu tại J.League 1, nhưng không phải là người đi tiên phong ở khu vực Đông Nam Á. Goal khẳng định điều đó và nêu ra tới 6 dẫn chứng. 3 trong này là các gương mặt Việt Nam.

Nói về Công Vinh, tờ Goal viết: “Huyền thoại bóng đá Việt gia nhập Sapporo vào giữa mùa năm 2013, trở thành người đầu tiên của ASEAN được thử sức đấu trường xứ Mặt trời mọc. Thành tích của anh tại đây không tồi. Anh ghi được 2 bàn thắng sau 10 lần ra sân (9 lần ở J-League 2 và 1 lần ở Cúp Hoàng đế) và tạo được ấn tượng tốt về sự chuyên nghiệp.”

Thế nhưng, sau đó Công Phượng, Tuấn Anh lại không tạo được nhiều dấu ấn như người đàn anh. Tờ Goal khẳng định, 2 bản hợp đồng cho mượn từ HAGL đã không thành công tại Mito Hollyhock và Yokohama FC. “Cả Công Phượng và Tuấn Anh đều không được thi đấu thường xuyên tại J-League 2, một phần vì vấn đề thể lực. Ngoài ra, Tuấn Anh có tiền sử chấn thương và nên rất khó cho cậu ấy, trong khi Công Phượng lại là 1 mẫu tiền đạo khó có sự hòa nhập tốt với môi trường Nhật Bản. Messi Việt Nam thi đấu được tổng cộng 80 phút trên đất Nhật và đánh rơi phong độ, nhưng Tuấn Anh cũng kịp tỏa sáng ở cúp Hoàng Đế.”

Các cầu thủ còn lại của ĐNÁ từng thi đấu tại J-League là Stefano Lilipaly và Irfan Bachdim (đều là người Indonesia và thi đấu cho Consadole Sapporo) và Tam Chiang Sung ( người lai Malaysia – Nhật Bản và đã thi đấu 3 năm tại J-League.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Tuấn Anh HAGL Hoàng Anh Gia Lai V-League 2017 J-League 2 Chanathip Songkrasin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT