Quảng cáo

Báo Mỹ chọn Xuân Trường làm biểu tượng của bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 08/08/2017 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tờ Fox Sports Asia đã chọn tiền vệ người Tuyên Quang trở thành một trong những ứng viên cho danh hiệu ‘biểu tượng’ của bóng đá ASEAN.

Cụ thể, Fox Sports đang phát động một cuộc thi bình chọn nhỏ để tìm ra gương mặt đại diện của bóng đá khu vực ASEAN (the face of ASEAN football). Trong đó, họ liệt kê ra tổng cộng 10 cầu thủ làm đại diện cho 10 nước trong khu vực. Và người được chọn là biểu tượng của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại để bình chọn là Lương Xuân Trường, tiền vệ hiện đang thi đấu tại K-League.

Trong đoạn phim ngắn giới thiệu những cầu thủ được lựa chọn, Xuân Trường xuất hiện trong màu áo Incheon United. Cầu thủ 22 tuổi này được cung cấp một thông tin khá thú vị (funfact) rằng anh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại K-League. Xem xét qua các lựa chọn có thể thấy, Fox Sports nhắm tới những đối tượng tạo được ấn tượng tốt cả ở trong nước và quốc tế, cùng với những ảnh hưởng của cầu thủ đó bên ngoài sân cỏ.

Việc Xuân Trường được lựa chọn không phải là một điều quá khó hiểu. Chủ nhân của danh hiệu Quả bóng bạc Việt Nam 2016 tạo ấn tượng tốt trong cả chuyên môn lẫn thái độ bên ngoài sân cỏ. Anh là cầu thủ đã thi đấu tại Hàn Quốc 2 mùa liên tiếp. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng Công Phượng mới thực sự là cầu thủ nổi tiếng hơn ở trong nước.

Những đối thủ của Xuân Trường trong cuộc bình chọn vui này Irfan Bachdim (Indonesia), Tristian Đỗ (Thái Lan), Hassan Sunny của (Singpore), Matthew Davies (Malaysia), Phil Younghusband (Philippines), Thierry Chantha Bin (Campuchia), Than Paing (Myanmar), Phanthana Phomathep, Faiq Jefri (Bruinei). Đây đều là những cái tên có danh tiếng rất lớn ở trong nước và khu vực.

Cụ thể, nếu Bachdim từng rất nổi tiếng với danh hiệu ‘Beckham Indonesia’ thì Tristian Đỗ tạo ấn tượng khi là người Việt thi đấu tại Thái Lan và có chuyên môn tốt. Suuny là huyền thoại bóng đá Singapore ở vị trí thủ môn, Younghusband là thủ lĩnh tiên phong trong việc ‘sử dụng cầu thủ gốc Philippines sống ở châu Âu’ trong những năm qua. Than Paing là cầu thủ đã ghi bàn thắng lịch sử giúp Myanmar vào VCK World Cup U20 thế giới 2015.

Hiện tại ở trên phần comment của bài viết này, Than Paing đang được rất đông những NHM Myanmar ủng hộ, trong khi đó các CĐV Thái Lan thì thường bày tỏ suy nghĩ riêng khi đưa ra những gương mặt không có trong danh sách (như Sunil Chettri hay Dangda). NHM Việt Nam có lượng theo dõi trang Fox Sports Asia khá ít nên không tạo được ấn tượng nhiều.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường U22 Việt Nam ĐTQG Việt Nam SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo