Quảng cáo

Báo Indo gọi trận thua U18 Việt Nam là ‘địa chấn’

Thứ hai, 11/09/2017 18:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tờ Bola của Indonesia dường như đã có phần tuyệt vọng sau khi đội U18 nước này thua đậm U18 Việt Nam với tỷ số 0-3..

Highlights: Việt Nam 3-0 Indonesia (U18 Đông Nam Á 2017)

Chiều 11/9, bảng B của giải U18 Đông Nam Á bước vào vòng đấu thứ 4, với tâm điểm là trận đấu giữa U18 Việt Nam vs U18 Indonesia. Đây là đối thủ được đánh giá rất cao của HLV Hoàng Anh Tuấn bởi sức mạnh của U18 Indonesia đã thể hiện rất rõ sau 2 chiến thắng liên tiếp, đặc biệt là trận cầu đánh bại chủ nhà U18 Myanmar.

‘Trận chung kết của bảng B’ diễn ra căng thẳng đúng như dự tính, nhưng U18 Việt Nam lại là đội giành chiến thắng cuối cùng với tỷ số rất đậm 0-3. Đá phòng ngự phản công điển hình, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nhường thế trận cho đối phương trước khi có được những bàn thắng tuyệt đẹp của Lê Văn Nam (2 bàn) và Bùi Hoàng Việt Anh. Phải nói thêm rằng U18 Indonesia năm nay được kỳ vọng rất lớn với lứa cầu thủ tài năng.


Tường thuật trực tiếp trận đấu này, trang Bola.com của Indonesia giật dòng tít: “Indonesia là nạn nhân của cơn địa chấn của đội tuyển U18 Việt Nam.”

Tờ Bola nhận định, chấn thương của thủ môn Riyandi là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới trận thua 0-3 của U18 Indonesia. Người thay thế Aqil Savik đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và Lê Văn Nam trở thành cơn ác mộng đáng sợ của U18 Indonesia với 2 bàn thắng trong 4 phút. Ngoài ra, việc Hanis Saghara Putra rời sân cũng khiến U18 Indonesia phải thi đấu với việc không có một tiền đạo đích thực trên sân.

Cuối cùng, Bola cho rằng Indonesia vẫn có cơ hội lớn lọt vào bán kết với tư cách đội nhì bảng B khi mà U18 Việt Nam sẽ phải đối đầu với U18 Myanmar. Việt Nam chỉ cần hòa trong khi Myanmar sẽ phải thắng đậm, một điều khó diễn ra trong thực tế.

U18 Việt Nam vs U18 Indonesia, U18 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn

Trở lại với trận đấu thì U18 Việt Nam chủ động chơi thấp cả trận và nhường quyền cầm bóng cho đối thủ. Những phút cuối hiệp 1, U18 Việt Nam bắt đầu tăng tốc, chơi cao hơn. Việc thay đổi lối chơi ngay lập tức đang mang lại thành quả cho U18 Việt Nam khi Văn Nam chớp thời cơ trong một pha lộn xộn trước khung thành U18 Indonesia ghi bàn mở tỷ số ở phút 41. Không dừng lại ở đó, chỉ 4 phút sau đó Văn Nam đã hoàn tất cú đúp bằng pha đánh đầu ngược đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho U18 Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, với việc bị dẫn trước 2 bàn U18 Indonesia vẫn là đội chủ động chơi tấn công. Ngoài ra HLV Indra Sjafri của Indonesia còn liên tiếp đưa ra những sự thay đổi về mặt nhân sự. Tuy nhiên U18 Indonesia vẫn không thể tạo ra thế trận khởi sắc, gần như Egy Vikr và đồng đội không thể tiếp tận cầu môn của Ye Li Nie. Không chỉ vậy, U18 Indonesia còn phải nhận thêm bàn thua sau pha đánh đầu của Bùi Hoàng Việt Anh ở phút 86. Chung cuộc U18 Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số 3-0.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U18 Việt Nam vs U18 Indonesia U18 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT