Quảng cáo

Bắn một lượt 0 điểm, xạ thủ Việt Nam vẫn giành vàng khó tin

Thứ tư, 23/08/2017 18:09 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hà Minh Thành đã thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời ở những vòng cuối để giành HCV nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh một cách vô cùng xuất sắc.

Như đã biết ở nội dung chung kết 25m súng ngắn bắn nhanh diễn ra đầu giờ chiều ngày 23/8, Việt Nam có 2 xạ thủ là Đậu Văn Đồng và Hà Minh Thành. Sau những loạt bắn cân não, Hà Minh Thành đã xuất sắc đoạt HCV sau loạt bắn chung kết hơn xạ thủ chủ nhà Malaysia một điểm.

Tuy nhiên, đó không phải là một chiến thắng dễ dàng cho xạ thủ của Việt Nam, đặc biệt là khi anh từng có lúc không giành được điểm nào trong loạt bắn của mình.

Hà Minh Thành, SEA Games 29, Việt Nam

Cụ thể, sau khi cùng người đồng đội Văn Đồng vượt qua vòng loại, Hà Minh Thành đã khởi đầu lượt chung kết khá tốt và có kết quả 13-13 với tay súng của đội chủ nhà, Hasli Izwan Amir Hasan và cùng dẫn đầu sau 4 lượt đầu tiên. (Không giống như vòng loại, các xạ thủ phải bắn 5 phát 1 lượt ở VCK, và chỉ khi họ đạt từ 9,7 điểm trở lên mới được tính là 'bắn trúng', dưới 9,7 bị coi là bắn trượt)

Tuy nhiên, đến lượt bắn thứ 5 thì mọi chuyện diễn biến xấu. Khi đó Hà Minh Thành bắt trượt toàn bộ 5 viên của lượt bắn (giành 0/5 điểm), tụt sâu trên BXH khi Hasli Izwan Amir Hasan có được 3 điểm còn tay súng Thái Lan cũng vươn lên với 1 điểm nhiều hơn.

Và khi đó, Minh Thành rơi xuống rất thấp trên BXH và chịu áp lực bị loại lớn. Tuy nhiên, anh xuất sắc bắn được 5 điểm để loại đồng đội Văn Đồng để tiến vào lượt playoff cuối cùng.

Ở lượt này, Minh Thành và Pornchai (Thái Lan) bước vào trận đấu tranh vé vào chung kết với  Hasli Izwan Amir Hasan. Sau đó đối thủ Thái Lan bắn được bốn điểm, điều này có nghĩa Minh Thành phải tiếp tục có được một pha bắn năm điểm mới đi thẳng vào tranh HC vàng. Và anh đã làm được điều thần kỳ trước sự sửng sốt của các CĐV Thái Lan có mặt ở trường bắn, những người trước đó đã ăn mừng vì tưởng như chắc chắn Pornchai chiến thắng.

Cuối cùng, Minh Thành vượt qua tay súng chủ nhà Hasli Izwan Amir Hasan với tỷ số 4-3 ở lượt chung kết và giành HCV của giải đấu, dưới sức ép của rất nhiều khán giả đang hò reo cổ vũ. Trong lúc bắn chung kết, Minh Thành còn bị hóc súng nhưng anh vượt qua tâm lý rất tốt để giành 4/5 điểm tối đa.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng