Quảng cáo

Atletico và Real Madrid đã thay đổi ra sao sau CK Champions League 2014

Thứ hai, 23/05/2016 15:31 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Lần thứ 2 gặp nhau tại 1 trận CK Champions League sau 3 năm, cả Atletico Madrid và Real Madrid đều đã có những thay đổi nhất định.

VIDEO: Real Madrid đã giành 5 chiếc cúp C1 đầu tiên như thế nào?

Cách đây 2 mùa giải, Atletico Madrid và Real Madrid chạm trán nhau lần đầu tiên tại một trận chung kết Champions League. Bàn thắng của Godin suýt chút nữa giúp Atleti đăng quang, cho đến khi Ramos đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa cho đội bóng áo trắng ở phút 90+3. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti sau đó dễ dàng kiếm thêm 3 bàn thắng ở hiệp phụ để có thể lần thứ 10 đăng quang ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, hoàn tất cú ‘decima’ lịch sử.

Kể từ sau trận chung kết đó, đã có nhiều thay đổi ở cả 2 CLB láng giềng này. Hãy cùng điểm qua những nét mới trong trận đấu đáng mong chờ nhất mùa giải so với 2 năm trước đây.

Atletico Madrid, Real Madrid, CK Champions League, CK Champions League 2016, Ronaldo, HLV Zidane, C1, C1 châu Âu

Cả Atletico và Real Madrid đều có những thay đổi sau trận chung kết Champions League 2014

Vấn đề nhân sự

Cả 2 CLB đều đã có những biến động không nhỏ trong danh sách đội hình, với chỉ 13/22 gương mặt đã từng ra sân chính thức tại Lisbon 2014 vẫn còn hiện diện ở cả 2 CLB.

Đối với Real Madrid, họ có tới 7 cầu thủ cũ, bao gồm cả 4 người đã ghi bàn ở trận chung kết năm đó là Ronaldo, Marcelo, Ramos và Bale. Hàng tiền vệ là nơi thay đổi nhiều nhất khi Khedira và Di Maria đã ra đi và thay vào đó là 2 gương mặt mới Kroos và Casemiro, trong khi Casillas cũng đã phải nhường vị trí cho Navas trong khung gỗ.

Atletico thay đổi nhiều hơn Real Madrid 1 chút, với chỉ 6 cầu thủ còn thi đấu. Arda Turan và Diego Costa là những cái tên nổi bật nhất đã ra đi, bên cạnh David Villa và Courtois. Tuy nhiên, với sự thay thế chất lượng như Torres, Griezmann hay Saul, đoàn quân của HLV Simeone còn được đánh giá mạnh hơn.

Vị trí trên băng ghế chỉ đạo

Carlo Ancelotti rời Real Madrid 1 năm trước đây sau khi trình diễn một lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả với đầu tàu là Ronaldo, Bale và Benzema. Một mùa giải trắng tay (2014-15) khiến vị chiến lược gia người Italia phải ra đi tìm bến đỗ mới, trong khi Rafa Benitez được ông chủ Perez bổ nhiệm vào đầu mùa giải. 7 tháng sau khi được bổ nhiệm, cựu HLV của Liverpool cũng đã phải nhường chỗ cho Zidane.

Trong khi đó, Diego Simeone vẫn còn tại vị ở Atletico Madrid, nơi ông gắn bó từ năm 2011. Dưới thời Simeone, Atleti được đánh giá là một trong những CLB có thể đối đầu với bất kỳ một đội bóng nào, dù rằng việc đua đường trường của họ không thể so sánh với các đối thủ khác.

Atletico Madrid, Real Madrid, CK Champions League, CK Champions League 2016, Ronaldo, HLV Zidane, C1, C1 châu Âu

Giờ Zidane mới là HLV của Real Madrid chứ không phải Ancelotti cách đây 2 năm

Chiến thuật

Phòng ngự chủ động vẫn luôn là phong cách của Atletico dưới thời HLV Simeone. Với rất nhiều sự đầu tư lớn tại hàng thủ, Atletico đi theo con đường của chính mình vào năm 2014 để tiến đến trận chung kết. Đánh bại 2 CLB mạnh nhất nhì thế giới là Barca và Bayern Munich, những Griezmann, Carrasco hay Torres thi đấu vô cùng tốc độ và tạo nhiều khác biệt so với David Villa, Costa và Raul Garcia của 2 năm về trước. Mặc dù vậy, về cơ bản, chiến thuật của họ không thay đổi.

Với Real Madrid, mọi chuyện không thay đổi nhiều. Đoàn quân của HLV Zidane tiếp tục tiếp cận mọi trận đấu với tư thế áp đảo đối thủ và trông chờ vào tốc độ và sự đột phá của Bale, Ronaldo và Benzema. Modric tiếp tục cầm trịch ở tuyến giữa, trong khi sự hiện diện của Kroos giúp đội bóng áo trắng kiểm soát thế trận tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, HLV Zidane sẽ có khó thể thi đấu phòng ngự phản công giống Real Madrid dưới thời của Carlo Ancelotti hơn với những con người hiện tại.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico Madrid Real Madrid CK Champions League CK Champions League 2016 Ronaldo HLV Zidane C1 C1 châu Âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo