Quảng cáo

AS Roma, kẻ chứng kiến Juventus hồi sinh

Thứ hai, 25/01/2016 11:27 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đánh bại AS Roma 1-0 vào rạng sáng nay chứng kiến chuỗi 11 trận thắng của Juventus tại Serie A mùa giải 2015/16.

 

Juventus 1-0 AS Roma, Juventus, AS Roma, Serie A, vòng 21 Serie A, Bà Đầm Già, Juventus trở lại, Juventus vô địch Serie A, Pogba, Paul Pogba

Trận thua toàn diện trước AS Roma ở lượt đi từng được coi là cột mốc cho sự thoái trào ở Juventus

Chiến thắng 1-0 trước đội bóng đến từ thủ đô, AS Roma, đánh dấu sự trở lại hoàn toàn của ông vua bóng đá Italia trong 3 năm trở lại đây.

Hẳn chúng ta còn nhớ hồi đầu mùa, Juventus của HLV Allegri đã thi đấu bết bát đến như thế nào. Họ từng tụt xuống nhóm dưới BXH Serie A với chuỗi 3 trận đầu không thắng và chỉ có được 1 điểm khi đó. Quãng thời gian tiếp theo, Bà Đàm Già trầy trật ở nhóm giữa BXH cho đến khi giải đấu trôi qua hơn ba tháng.

Những chệch choạc của Juvetus đã khiến nhiều người dự đoán về một tương lai bất ổn của một CLB vốn đã ở trên đỉnh cao khá lâu, và họ coi trận thảm bại trước AS Roma tại vòng 2 Serie A khi đó như một dấu mốc của sự thoái trào.

Còn nhớ trong trận cầu đinh diễn ra trên sân Olimpico khi đó, AS Roma của cựu HLV Rudi Garcia đã chơi một thứ bóng đá hủy diệt, họ ép sân hoàn toàn các nhà ĐKVĐ với sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công, và tạo ra hàng loạt những cơ hội nguy hiểm. 2 bàn thắng là đủ để kết liễu Juventus và Bà Đầm Già chỉ có thể có được một bàn thắng danh dự do công của Dybala vào những phút cuối. Chiến thắng đó cũng khiến HLV Allegri từ bỏ sơ đồ 3-5-2 quen thuộc mà bắt đầu đi tìm những hướng đi mới.

Juventus sau đó chuyển sang thi đấu với sơ đồ 4-3-3, với tân binh Cuadrado ở cánh phải làm ngòi nổ chính. Những đường bóng nguy hiểm vẫn thường xuyên được tạo ra nhưng sự thiếu tinh tế và quyết đoán trong các tình huống cuối cùng tiếp tục khiến CLB này thi đấu trồi sụt. Cầu thủ được mong chờ nhất, tân số 10 Paul Pogba, liên tục gây thất vọng với những cú sút xa của mình.

Nhưng rồi nhà Á Quân Champions League bắt đầu tìm lại được những phong độ cần thiết khi mùa giải bước qua giai đoạn ban đầu. Paolo Dybala liên tục tỏa sáng giúp Juve chiến thắng, nhưng quan trọng hơn, các cầu thủ khác (và cả HLV Allegri) cũng trở nên tự tin hơn rất nhiều.

Juventus 1-0 AS Roma, Juventus, AS Roma, Serie A, vòng 21 Serie A, Bà Đầm Già, Juventus trở lại, Juventus vô địch Serie A, Pogba, Paul Pogba

Vẫn những con người đó, Juventus khiến Roma chỉ có vẻn vẹn 1 cú sút trúng đích tại trận lượt về 

Siêu sao của đội bóng, Paul Pogba, bắt đầu thể hiện lại đùng với những gì anh từng làm khi còn được thi đấu bên cạnh Andrea Pirlo: sự mạnh mẽ ở tuyến giữa, óc quan sát nhanh nhẹn để có được những đường chuyền bóng thông minh và hơn hết là sự quyết đoán trong nhưng pha bóng quyết định cuối cùng. Dần dần, anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức thế trận cho Juventus.

HLV Massimiliano Allegri tiếp tục cho đội bóng quay trở về với sơ đồ 3-5-2 , nơi mà hàng thủ 3 người được những Khedira hay Marchisio hỗ trợ nhiệt tình từ tuyến 2. Juventus không còn tấn công dồn dập như đã làm trong quãng thời gian tệ hại trước đó, mà họ thực sự trở lại là một ông lớn đúng nghĩa khi át vía đối phương bằng việc tận dụng tối đa sức mạnh của bộ ba trung tâm. Khi Dybala đã thực sự trở thành một chân sút đáng tin cậy, HLV Allegri cũng tự tin hơn để có thể áp đặt đối phương với sơ đồ 5 tiền vệ.

Và rồi họ gặp lại AS Roma, trong một thời điểm mà CLB đã có 10 trận thắng liên tiếp tại Serie A. Vẫn với những con người đó, vẫn với sơ đồ chiến thuật đó, Juventus kiểm soát hoàn toàn thế trận và tổ chức những pha tấn công không nhiều, nhưng chí mạng vào tử huyệt của đối phương. Và 1 bàn thắng của Dybala là quá đủ trong một chiều mà CLB nổi tiếng bởi hàng công như AS Roma còn không lên nổi bóng.

AS Roma là đội đã gián tiếp đẩy Juventus vào chuỗi trận tệ hại, nhưng nay chính họ là nạn nhân để công nhận một Bà Đầm Già thực sự đáng sợ của bóng đá Ý. Có thể nói, Juventus đã trở lại, và thậm chí còn lợi hại hơn xưa.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Juventus 1-0 AS Roma Juventus AS Roma Serie A vòng 21 Serie A Bà Đầm Già Juventus trở lại Juventus vô địch Serie A Pogba Paul Pogba
Xem thêm
TIN NỔI BẬT