Anh Khôi gây ấn tượng, Hoàng Nam thắng nghẹt thở

Thứ sáu, 17/03/2017 08:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Anh Khôi gây ấn tượng ở HD Bank Cup 2017, Hoàng Nam thắng nghẹt thở tại Nhật Bản F2 Futures... là những tin tức thể thao nổi bật sáng 17/3

Thần đồng Anh Khôi gây ấn tượng trước ba kỳ thủ Trung Quốc

Tại giải cờ vua HD Bank 2017 đang diễn ra, kỳ thủ trẻ tuổi (sinh năm 2002) Nguyễn Anh Khôi của Việt Nam đang tạo được ấn tượng rất lớn. Mặc dù là thần đồng cờ vua Việt nhưng Anh Khôi vẫn còn kém xa các đối thủ khác ở giải này khi chỉ sở hữu Elo 2459, trong khi những kỳ thủ nam tham dự giải đấu này đều có elo trung bình từ 2500-2700.

Mặc dù vậy, nhà vô địch cờ vua Việt Nam 2016 đã có những ván thắng rất bất ngờ nhưng cũng đầy thuyết phục trước hàng loạt đối thủ mạnh. Cụ thể, dù phải cầm quân đen và gặp đối thủ đẳng cấp cao hơn Zhou Jianchao (Elo 2619), Anh Khôi đã có thể triển khai thế trận đầy biến hóa dần tạo ưu thế sau đó hạ gục đối thủ từng cùng tuyển Trung Quốc vô địch châu Á năm 2010 sau 54 nước đi.

Trước đó, Anh Khôi vốn đã gây bất ngờ lớn khi đả bại được kỳ thủ 21 tuổi Lu Shanglei (elo 2.624) và là hạt giống số 8 của giải. Hôm qua 16/3, tuyển thủ này chạm trán ‘ông trùm cờ vua một thời’ của đất nước láng giềng Wang Hao, người sở hữu elo 2683 vào thời điểm hiện tại. Trong quá khứ, Vương Hạo từng có lúc đạt tới elo 2752 khi mới 23 tuổi (2013), cao hơn cả Lê Quang Liêm (2712).

Được cầm quân trắng, Anh Khôi có lợi thế nửa quân tốt (khóa được quân tốt đối phương) sau khoảng 13 nước đi, tuy nhiên, trước đối thủ sừng sỏ, anh sử dụng quá nhiều thời gian của mình trong những bước tiếp theo dẫn tới việc phải liều lĩnh đổi quân, thiệt một tượng nhưng lợi hai tốt với đối thủ ở nước đi thứ 30. Ở thế cờ này, Anh Khôi dâng quân lên rất cao khiến đối phương vất vả chống đỡ. Đến nước 34, Anh Khôi đổi lại được hai tốt lấy một tượng. Mặc dù vậy, kỳ thủ Việt Nam chỉ còn tổng cộng ba phút suy nghĩ (sau nước 40 mới được cộng thêm) nên phải đi khá vội vàng. Anh lên xe để ép mã nhưng bị đối phương phản công, dẫn tới việc phải đổi xe lấy mã ở năm nước tiếp theo. Thế cơ của Anh Khôi bị phá vỡ và nhận thất bại ở nước đi thứ 40. Dẫu vậy, anh vẫn tạo được cho đối thủ khó khăn rất lớn.

tin the thao 17/3, tin the thao noi bat 17/3, tin the thao hom nay, tin tuc tennis, tin tuc co vua, tin tuc quang liem

Lý Hoàng Nam thắng nghẹt thở, vào tứ kết F2 Nhật Bản

Cuộc đối đầu trên mặt sân cứng diễn ra rất kịch tính, Hoàng Nam (hạng 639 ATP) bất ngờ để tay vợt dưới tầm Lee Jea Moon (hạng 890 ATP) vượt lên dẫn trước 6/3 ngay ở set đầu.

Diễn biến tại set đấu thứ hai, cả hai tay vợt thi đấu giằng co kéo dài hơn một giờ đồng hồ đưa tỉ số về kết quả hòa 6/6. Chỉ nhỉnh hơn đối thủ hai pha đánh bóng ghi điểm 41/39 so với Lee, Hoàng Nam thắng tie-break 7-5, quân bình tỉ số trận đấu. Hưng phấn sau màn san hòa nghẹt thở, Hoàng Nam tạo được thế trận một chiều tại set đấu thứ ba quyết định. Với tỉ lệ đánh bóng ghi điểm vượt trội 32/23, Lý Hoàng Nam thắng cách biệt 6/1 ở ván 3, ghi tên mình vào vòng tứ kết đơn.

Tại vòng đấu tiếp theo, Hoàng Nam sẽ đối đầu tay vợt chủ nhà Katayama Sho (hạng 623 ATP). Tay vợt này vừa có chiến thắng ngược dòng đánh bại hạt giống số 3 đồng hương Niki Kakoto với tỉ số 2-1.

tin the thao 17/3, tin the thao noi bat 17/3, tin the thao hom nay, tin tuc tennis, tin tuc co vua, tin tuc quang liem

Sharapova có thể thi đấu đến năm 32 tuổi, dự Olympic 2020

Maria Sharapova sắp mãn hạn treo vợt 15 tháng vì scandal doping và sẽ chính thức trở lại ở giải Stuttgart Open vào ngày 26/4 với suất đặc cách. Tương tự giải đấu ở Đức, Masha cũng sẽ tranh tài ở các giải WTA tại Madrid và Rome sau đó cũng theo “cửa sau”.

Theo người quản lý của “Búp bê Nga” – Max Eisenbud, lệnh cấm thi đấu vì doping có thể kéo dài sự nghiệp thi đấu của Sharapova thêm 3 năm và cô sẽ có thể dự Olympic 2020 ở Tokyo (Nhật Bản).

Mỹ bắt đầu thanh trừng quan chức thể thao trước vấn nạn lạm dụng tình dục tràn lan

Theo AFP, trước áp lực ngày càng gia tăng và “tối hậu thư” từ Hội đồng Ủy ban Olympic Mỹ (USOC), Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Liên đoàn Thể dục dụng cụ quốc gia Steve Penny buộc phải đâm đơn từ chức hôm 16.3. Vị quan chức này bị cho là thiếu trách nhiệm khi chậm thông báo đến các cơ quan chức năng về những cáo buộc lạm dụng tình dục đối với hàng trăm VĐV trẻ, chủ yếu là nữ.

Đơn từ chức của Penny ngay lập tức được USOC thông qua như một động thái làm giảm áp lực chỉ trích. “Quyết định của tôi nhằm hướng đến những lợi ích tốt nhất cho thể dục dụng cụ Mỹ ở thời điểm này. Tôi rất đau lòng khi biết các trường hợp bị lạm dụng tình dục và cảm thấy buồn hơn vì các vận động viên trẻ bị bóc lột theo cách như vậy”, ông Penny nói với truyền thông Mỹ sau khi từ chức.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin the thao 17/3 tin the thao noi bat 17/3 tin the thao hom nay tin tuc tennis tin tuc co vua tin tuc quang liem
Xem thêm
TIN NỔI BẬT