Quảng cáo

Ngó lơ AFF Cup, Thái Lan treo thưởng khủng cho trận gặp Úc

Thứ bảy, 12/11/2016 20:35 PM (GMT+7)

Thầy trò HLV Kiatisuk bất ngờ có động lực lớn trước trận gặp Australia tại vòng loại WC 2018 tới đây.

Player Loading...

Video bàn thắng: U19 Bahrain 3-2 U19 Thái Lan (Bảng A U19 châu Á 2016)

Như đã biết, sau 4 trận đấu đầu tiên tại bảng B, ĐT Thái Lan đã để thua cả 4. Những thất bại trước Nhật Bản,Saudi Arabia, Iraq và UAE khiến đại diện của Đông Nam Á 99% đã bị loại khỏi 3 vị trí đầu bảng, vị trí có hi vọng giành tấm vé tới Nga dự World Cup 2018.

Vì thế, có thể nói người Thái Lan không còn nhiều lý do để thi đấu ở trận gặp Australia vào ngày 15/11 tới đây. Tuy nhiên, LĐBĐ Thái Lan (FAT) bất ngờ treo thưởng cực khủng trước thềm giải đấu này.

FAT treo thưởng 6,5 tỷ đồng cho trận gặp Úc

Theo thông tin từ Siam Sports (Thái) và The Guardians (Anh), FAT treo tưởng cho thầy trò HLV Kiatisuk tới 10 triệu bath, tương đương 6,5 tỷ đồng Việt Nam. Đây là một con số rất lớn kể cả ở mức ‘chiến dịch’ chứ không chỉ là mức thưởng riêng cho 1 trận đấu.

Cụ thể, chính FAT chỉ treo thưởng 40 triệu bath (26 tỷ) cho việc ĐTQG nước này lọt tới vòng loại thứ 3 World Cup, nhưng khi đó họ đã phải thi đấu tới 6 trận (đáng ra là 8 nếu Indonesia không bị cấm thi đấu) với thành tích cực ấn tượng, 4 thắng 2 hòa khi chung bảng với cả Iraq và Việt Nam. Trong khi đó, ở Việt Nam vừa qua, với thành tích lọt vào VCK U20 World Cup 2017 của ĐT U19 Việt Nam, VFF cũng chỉ trả thưởng cho các cầu thủ 1 tỷ đồng.

Được biết, số tiền thưởng lớn cho các cầu thủ Thái Lan để thi đấu 1 trận đấu vòng loại World Cup vốn không mang nhiều ý nghĩa trên là bởi họ muốn các cầu thủ thi đấu hết mình nhằm tưởng niệm vị vua mới qua đời của mình. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Poompunmuang nói: “Số tiền là nguồn động lực cho các cầu thủ, nhưng quan trọng nhất là họ phải hết mình vì Nhà vua”.

Trong khi đó việc dự AFF Cup của đội tuyển Thái Lan không gây được nhiều sự chú ý, và tiền thưởng dành cho thầy trò HLV Kiatisak cũng chưa được nhắc đến.

Xem thêm 

>>> AFC đề cử 2 giải thưởng cho VFF

>>> HLV Hữu Thắng chăm sóc đặc biệt Tuấn Anh

>>> HLV Mexico chỉ trích lối chơi của ĐT U22 Việt Nam

>>> U22 Việt Nam có lợi thế lớn trước trận gặp U22 Uzbekistan

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT