Quảng cáo

9/14 CLB tại Lao Premier League bỏ giải

Chủ nhật, 22/01/2017 12:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tổng cộng 9 đội bóng, bao gồm cả nhà Á Quân Mekong Cup 2016 Lanexang United đã đệ đơn xin rút lui khỏi Lao Premier League 2017.

Cách đây ít giờ, trang chủ của CLB Lanexang United đã chính thức đưa ra thông báo về quyết định rút khỏi Laos Premier League 2017 và AFC Cup 2017. Đây là CLB thứ 9 trên tổng số 14 đội bóng quyết định chia tay giải bóng đá cao nhất tại Lào và họ biện minh cho hành động của mình là ‘không thể làm khác’. Năm 2017 là lần đầu tiên giải đấu này có 14 đội, sau quyết định mở rộng vào cuối năm ngoái (trước đó có 11 đội).

“CLB vướng vào một tình thế không may mắn và rất khó xử khi 8 CLB khác đã xin rút lui khỏi Lao Premier League. Với chỉ 6 đội bóng còn lại, chúng tôi không thể tiếp tục tham gia giải đấu. Vì vậy, có thể nói CLB Lanexang United bị tình thế ép buộc phải rút lui khỏi giải.” Đoạn thông cáo của đội bóng này viết.

Lanexang United, Lào, Lao Premier League, 9/14 đội bóng Lào, Lao League

Hiện tại, chưa rõ nguyên nhân chính dẫn đến việc 9/14 CLB tại Lào bỏ giải, mặc dù hầu hết những đội bóng này đều lấy lý do là ‘gặp vướng mắc về vấn đề tài chính’. Ngay bản thân CLB Lanexang cũng bị nhà tại trợ quay lưng cùng thời điểm với quyết định bỏ giải, dẫn đến việc họ tiếp tục xin rút lui tại AFC Cup 2017.

Hiện, Lanexang bày tỏ ý định tiếp tục được thi đấu. Họ viết trong thông cáo của mình rằng ‘đang trông chờ vào sự can thiệp của LĐBĐ Lào về việc quá nhiều đội bóng bỏ giải quốc nội’ và khẳng định rằng ‘CLB muốn được thi đấu bởi nếu không, các cầu thủ rơi vào tình thế khó khăn trước thềm mùa giải.’ NHM bóng đá ĐNÁ cũng tỏ rõ sự tiếc nuối với sự cố của CLB Lanexang United, đội bóng được đánh giá rất mạnh và chuyên nghiệp này.

Trước đó, Lanexang United đã tham dự giải Mekong Cup 2016 và bất ngờ giành ngôi vị Á quân, khi để thua Buriram ở trận cuối (dù đã thắng trận lượt đi). Họ vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh khác là SHB Đà Nẵng, Boeung Ket Angkor và nhà vô địch Myanmar để tiến tới trận chung kết này. Trong đội hình của Lanexang có tới 5 ngoại binh, trong đó có cả những cầu thủ mà ngay cả các đại diện V-League thèm khát nhưng không thể chiêu mộ như trung vệ Evans, tiền vệ Kosuke Uchida.

Lanexang United, Lào, Lao Premier League, 9/14 đội bóng Lào, Lao League

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lanexang United Lào Lao Premier League 9/14 đội bóng Lào Lao League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT