Quảng cáo

Xác định 2 đội đá play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa tới

Thứ năm, 18/05/2017 06:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cái tên cuối cùng giành suất thăng hạng Premier League mùa tới sẽ được xác định sau trận play-off giữa hai CLB Reading và Huddersfield.

Sau 46 vòng đấu, giải hạng Nhất Anh (Championship) 2016/17 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Newcastle. “Chích chòe” cùng với đội xếp thứ 2 Brighton giành 2 vé trực tiếp lên chơi ở Ngoại hạng Anh 2017/18.

Sau khi Newcastle Utd và Bringhton đã chính thức giành suất thăng hạng mùa tới, lúc này quan tâm của NHM tại xứ sở sương mù chỉ còn là việc ai sẽ là cái tên cuối cùng góp mặt tại giải đấu danh giá nhất hành tinh này.

thăng hạng Ngoại hạng Anh,Ngoại hạng Anh, đá play-off thăng hạng, Reading vs Huddersfield,Reading,Huddersfield

Theo truyền thông Anh, sức hút từ giải Ngoại hạng là vô cùng lớn, đi cùng với đó là những khoản tiền bản quyền khổng lồ. Chính vì vậy, những đội được tham dự giải đấu này sẽ nhận được những quyền lợi vô cùng tuyệt vời, nhất là với những đội bóng nhỏ thường xuyên chơi ở giải hạng nhất Anh.

Được biết, suất thăng hạng Premier League có giá trị lên tới 170 triệu Bảng. Điều này khiến cho các đội bóng đều ‘sống chết’ thi đấu để kiếm vé lên hạng. Và trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn giữa hai đội đá play-off.

Theo quy định, 4 đội bóng xếp vị trí từ thứ 3 đến thứ 6 chung cuộc: Reading, Sheffield Wednesday, Huddersfield và Fulham sẽ thi đấu với nhau để kiếm suất thăng hạng còn lại. Theo luật, đội xếp thứ 3 sẽ gặp đội xếp thứ 6, đội xếp thứ 4 sẽ gặp đội xếp thứ 5 hai lượt trận bán kết đi - về (sân nhà - sân khách) đồng nghĩa Reading chạm trán với Fulham trong khi Sheffield Wednesday đụng độ Huddersfield. Hai đội thắng chung cuộc ở bán kết sẽ gặp nhau ở một trận chung kết duy nhất diễn ra trên sân trung lập.

Ngày hôm qua, Sheffield Wednesday đã có một trận đấu thành công trên sân nhà trước Huddersfield. Sau hai hiệp đấu bất phân thắng bại, cả hai buộc phải phân định thắng thua trên loạt đấu súng 11m. Và đội khách Huddersfield đã tỏ ra xuất sắc hơn khi giành chiến thắng chung cuộc 4-3, qua đó chính thức có vé dự trận tranh vé vớt lên hạng mùa tới.

Cặp đấu còn lại giữa Reading và Fulham đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội bóng của HLV Jaap Stam. Roy Beerens đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 49, giúp Reading sở hữu tấm vé còn lại dự trận play-off sắp tới. Trận đấu 'chung kết' giữa Huddersfield và Reading sẽ diễn ra vào ngày 29/5 tới. Đội giành chiến thắng không chỉ được chơi tại Premier League mà còn có cơ hội 'đổi đời' khi được nhận những khoản tiền thưởng khổng lồ ở giải đấu này.

XEM THÊM

- Fan Barca tố cáo Real được trọng tài thiên vị lộ liễu

- Ronaldo lập mưu loại Gareth Bale khỏi chung kết C1

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thăng hạng Ngoại hạng Anh Ngoại hạng Anh đá play-off thăng hạng Reading vs Huddersfield Reading Huddersfield
Xem thêm
TIN NỔI BẬT