Quảng cáo

VFF lên tiếng sau vụ cầu thủ U15 Hà Nội bị đe dọa

Thứ ba, 25/04/2017 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau những thông tin về vụ việc cầu thủ của U15 Hà Nội bị đe dọa ở Vòng loại giải U15 quốc gia 2017 hôm 23/4, Tổng thư ký VFF đã lên tiếng về chuyện này.

Như đã đưa tin, chiều này 23/4 vừa qua, sau trận đấu giữa 2 đội bóng U15 Hà Nội và U15 Thanh Hóa trong khuôn khổ Vòng loại giải U15 quốc gia 2017, một cầu thủ bên phía đội bóng Thủ đô là em Vũ Tiến Long đã bị HLV U15 Thanh Hóa dọa ‘cắt gân chân’. Theo tìm hiểu, nguyên nhân sâu xa của vụ việc nằm pha ăn mừng bàn thắng của Vũ Tiến Long. Phút 70, Xuân Đức gỡ hòa cho U15 Hà Nội và Vũ Tiến Long đã có hành động ăn mừng hướng về phía khán đài, nhưng lại đúng với nơi mà BHL U15 Thanh Hóa đang ngồi. Và dường như điều này đã khiến BHL đội bóng xứ Thanh cảm thấy ‘nóng mắt’.

Vũ Tiến Long,cầu thủ Vũ Tiến Long,U15 Hà Nội, đe dọa cắt gân cầu thủ, Vòng loại giải U15 quốc gia 2017,u15 thanh hóa,

Ngay sau trận đấu, HLV Hồng Minh của Thanh Hóa đã có chia sẻ trên báo Thể thao Văn Hóa: “Tôi làm bóng đá thì không bao giờ cổ vũ bóng đá xấu. Mình là người thầy, mình luôn dạy các cháu chơi cống hiến, fair-play. Việc hôm qua xảy ra là bởi cậu Long bên kia vốn là người Thanh Hóa. Sau khi Hà Nội gỡ hòa 2-2, Long quay mặt về phía ban huấn luyện Thanh Hóa và có hành động ăn mừng khiêu khích. Đến khi hết trận, tôi chỉ ra nhắc Long nhớ rằng cháu vẫn là người Thanh Hóa. Chuyện chỉ thế thôi chứ có vấn đề gì đâu”.

Tuy nhiên, phía Hà Nội lại không chấp nhận lời giải thích này. Thay mặt đội bóng, HLV Dương Hồng Sơn của U15 Hà Nội cho hay: “Trung vệ Tiến Long cho biết sau khi trận đấu kết thúc, em cùng các đồng đội tới chào ban huấn luyện của Thanh Hoá thì bị chửi. HLV Hồng Minh thoá mạ, doạ cắt gân chân khi về nhà. Tiến Long là người Thanh Hoá nên đã rất lo sợ”.

Trước sự việc này, hôm nay 25/4, Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh đã lên tiếng yêu cầu Thanh Hóa giải trình về vụ việc. "VFF đã nhận được báo cáo và khiếu nại từ ban huấn luyện CLB Hà Nội về việc HLV Hồng Minh của Thanh Hóa dọa cắt gân cầu thủ Tiến Long (U15 Hà Nội). Trước tiên, VFF yêu cầu Thanh Hóa giải trình sự việc theo báo cáo kể trên của đội bóng thủ đô".

Không những vậy, đội U15 Hà Nội cũng phải gửi báo cáo giải trình. Ban tổ chức giải sẽ cung cấp các tư liệu liên quan để Ban kỷ luật tiến hành xem xét và có thông báo kết luận chính thức về vụ việc (nếu có). Ông Lê Hoài Anh cũng khẳng định VFF sẽ sớm làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm nếu thực sự HLV Thanh Hóa có lời lẽ đe dọa cầu thủ trẻ của U15 Hà Nội. Trước đó, Tổng cục Thể dục Thể thao cũng đã có ý kiến yêu cầu VFF sớm làm rõ sự việc kể trên để trấn an dư luận và tinh thần các cầu thủ dự giải.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Tiến Long cầu thủ Vũ Tiến Long U15 Hà Nội đe dọa cắt gân cầu thủ Vòng loại giải U15 quốc gia 2017 u15 thanh hóa HLV Hồng Minh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT