Quảng cáo

VFF tìm được người vào vị trí Chủ tịch hội đồng HLV Quốc Gia

Thứ sáu, 25/12/2015 14:42 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vừa qua, ông Nguyễn Sĩ Hiển đã được đại diện các CLB đồng tình bầu vào vị trí chủ tịch hội đồng HLV Quốc Gia.

Trước đó, vị trí Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia vẫn đang bỏ trống sau khi chủ tịch đương nhiệm Nguyễn Quốc Tuấn xin từ chức trong một phiên họp ban chấp hành (BCH) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).  Được biết, việc phó chủ tịch VFF Nguyễn Quốc Tuấn xin thôi nhiệm vụ này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau mà một trong số đó là ý kiến ông Tuấn không có chuyên môn mà lại giữ chức vụ đó. 

Nguyễn Sĩ Hiển,chủ tịch hội đồng HLV Quốc Gia,hội đồng HLV Quốc Gia,VFF,hội đồng HLV Quốc Gia, v-league, hạng nhất, đào tạo trẻ, u19, u23

Ông Nguyễn Sĩ Hiển sẽ quay lại vị trí Chủ tịch hội đồng HLV Quốc gia

Từ lúc chiếc ghế chủ tịch bị bỏ trống đã có không ít ý kiến để cử những chuyên gia tâm huyết vào vị trí này tuy nhiên trên thực tế rất ít người thực sự muốn ngồi vào chiếc ghế nóng này. Việc Hội đồng HLV Quốc gia không được phân công nhiệm vụ cụ thể nhưng mỗi khi các ĐTQG gặp thành tích kém là bị lôi ra nhận trách nhiệm đã khiến nhiều chuyên gia e ngại.

Một hạn chế khác là khi nắm chức vụ này là các vị HLV cũng không có nhiều đãi ngộ như khi dẫn dắt các CLB. Điều đó cũng lý giải vì sao những HLV tài năng như Huỳnh Đức, Hữu Thắng đều không nhiệt tình ngồi vào ghế Chủ tịch hội đồng HLV Quốc gia.

Sau một thời gian nghiên cứu, đánh giá, cuối cùng BLĐ VFF đã lên sáng kiến ‘Xin ý kiến từ tất cả các CLB đang tham dự V-League và hạng Nhất’. Sau khi có kết quả bỏ phiếu, VFF đã thông báo ông Hiển đã trúng cử với tỷ lệ bình chọn cao nhất. Trong cuộc họp ban chấp hành VFF vào chiều 25/12, tân chủ tịch sẽ chính thức trở lại chiếc ghế quen thuộc của mình. 

Hội nghị BCH VFF lần thứ 5 và hội nghị tổ chức bóng đá chuyên nghiệp 2015 cũng đã quyết định cải tổ lại Hội đồng HLV Quốc gia. Theo đó với mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam bền vững, VFF sẽ cố gắng mời nhiều chuyên gia đầu ngành, HLV giỏi theo bầu chọn của lãnh đạo các đội bóng. Đồng thời chế độ đãi ngộ và quan trọng nhất là vai trò, tiếng nói của Hội đồng HLV với các HLV và ĐTQG sẽ rõ nét trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Sĩ Hiển chủ tịch hội đồng HLV Quốc Gia hội đồng HLV Quốc Gia VFF hội đồng HLV Quốc Gia v-league hạng nhất đào tạo trẻ u19 u23
Xem thêm
TIN NỔI BẬT