Quảng cáo

UEFA mở rộng phạm vi giải thưởng, tăng số cầu thủ nhận giải

Thứ tư, 14/06/2017 14:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã công bố một sự thay đổi cho phép làm tăng sự cống hiến và khát khao thi đấu của các cầu thủ.

Theo thông lệ đã được thực hiện trong nhiều năm vừa qua, cứ trước mỗi mùa giải, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đều có buổi trao giải cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” nhằm vinh danh ngôi sao có màn trình diễn ấn tượng nhất ở mùa giải trước. Sự kiện này thường được tổ chức trong các lễ bốc thăm vòng bảng Champions League tại Monaco.

Tuy nhiên không phải cầu thủ nào cũng có cơ hội được dâng cao danh hiệu cá nhân cao quý này. Chính vì vậy, mới đây UEFA đã đưa ra một quyết định bất ngờ khiến các cầu thủ được dịp ‘ăn mừng’ khi tăng thêm 5 hạng mục trao giải mới dành cho cá nhân.

Cụ thể, ngoài danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, UEFA sẽ tôn vinh thêm các cá nhân có màn thể hiện ấn tượng nhất ở các vị trí thủ môn, hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo xuất sắc nhất Champions League và cầu thủ xuất sắc nhất Europa League. UEFA kỳ vọng các giải thưởng này sẽ là yếu tố thúc đẩy khát khao thi đấu của các cầu thủ, qua đó cải thiện hơn nữa chất lượng các giải đấu châu lục.

Theo thông tin được UEFA đăng tải trên trang chủ, kết quả của các cuộc đua danh hiệu này sẽ được quyết định bởi lá phiếu của các HLV tham dự Champions League/Europa League mùa trước và 55 nhà báo trên khắp châu Âu. Nguyên tắc được UEFA đặt ra là các HLV không được phép bỏ phiếu cho cầu thủ của chính đội bóng mà mình dẫn dắt.

Các đề cử cho 5 giải thưởng mới sẽ được UEFA công bố vào ngày 4/8 tới. Trong khi đó, 3 đề cử cho giải thưởng truyền thống “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” sẽ được tiết lộ vào ngày 15/8.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu cầu thủ xuất sắc nhất Europa League Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo