Quảng cáo

U22 VN gặp khó trong cuộc đua giành vé dự VCK U23 châu Á

Thứ sáu, 23/06/2017 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tưởng như ĐT U22 Việt Nam sẽ dễ dàng sở hữu tấm vé tham dự VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào năm tới thì việc Sri Lanka rút khỏi cuộc chơi đã khiến thầy trò Hữu Thắng gặp bất lợi không nhỏ trong việc vượt qua vòng loại.

Player Loading...
Highlights: U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina

Tại vòng loại giải U23 châu Á 2018 diễn ra vào hè này, ĐT U22 Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng nằm ở một bảng đấu khá dễ với sự góp mặt của ĐT U22 Hàn Quốc, Macau và Đông Timor. Theo quy định, 10 đội đứng đầu mỗi bảng đấu cùng với 5 đội nhì bảng có thành tích tốt sẽ giành vé đến Trung Quốc cùng đội chủ nhà dự VCK U23 châu Á 2018. Điều này giúp U22 Việt Nam được đánh giá là đội có cơ hội lớn trong việc giành suất đi tiếp với tư cách 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

U23 châu Á,U22 Việt nam,VCK U23 châu Á,Hữu Thắng, HLV Hữu Thắng,

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi một đội tuyển bất ngờ xin rút lui khỏi vòng loại. Theo thông báo mới đây của AFC, ĐT U22 Sri Lanka đã xin rút lui khỏi bảng A vòng loại U23 châu Á 2018. Điều này khiến bảng A chỉ còn ba đội là Iran, Oman và Kyrgyzstan.

Việc Sri Lanka bỏ giải cũng vô tình khiến quy định về việc tính kết quả cho các đội nhì bảng cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Do đó, BTC giải đã đưa ra một quyết định nhằm đảm bảo tính công bằng giữa các bảng, khi xét 5 đội nhì tốt nhất ở 9 bảng có 4 đội còn lại. Cụ thể, vì quyền lợi của các đội tại bảng A, kết quả giữa đội xếp nhì với đội đứng cuối bảng ở 9 bảng khác cũng sẽ không được tính.

Nằm ở bảng đấu có Hàn Quốc tỏ ra vượt trội các cầu thủ Việt Nam về mọi mặt, lúc này thầy trò Hữu Thắng chỉ có thể mơ vé đi tiếp khi cùng thắng cả hai đối thủ còn lại với tỷ số đậm. Khi đó, chúng ta sẽ có lợi thế về hiệu số bàn thắng/thua khi so với các đội đứng thứ hai ở các bảng khác. Theo lịch thi đấu, vòng loại bảng I diễn ra tại Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân Thống Nhất vào các ngày 19, 21, 23 tháng 7 tới. Mong người hâm mộ chú ý theo dõi.

XEM THÊM

- HLV Hữu Thắng mất hai phó tướng trước thềm SEA Games 29

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 châu Á U22 Việt nam VCK U23 châu Á Hữu Thắng HLV Hữu Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT