Quảng cáo

"U22 Việt Nam đua sở trường với họ thì rất khó"

Thứ hai, 15/05/2017 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ sau thất bại tệ hại của ĐT U22 Việt Nam trước U20 Argentina, chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam, ông Trịnh Minh Huế cho rằng thầy trò Hữu Thắng đã mắc sai lầm cực lớn trong cách đối phó với đội bóng Nam Mỹ.

Player Loading...
Highlights: U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina

Trên sân Mỹ Đình tối ngày 14/5, ĐT U22 Việt Nam đã có một thất bại khá nặng nề trước những cầu thủ giỏi nhất của lứa U20 Argentina. Dù đã có những chuẩn bị từ trước song các chàng trai áo đỏ vẫn đành bất lực nhìn Minh Long 5 lần vào lưới nhặt bóng.

Ở trận này, sự chênh lệch về trình độ kỹ chiến thuật lẫn nền tảng thể hình, thể lực đều đã được thể hiện một cách rõ nét nhất. Nếu không có sự cố gắng của hàng hậu vệ lẫn thủ môn Minh Long ở một vài tình huống, có lẽ thầy trò Hữu Thắng đã phải nhận một kết cục còn 'bi thảm' hơn.

U22 Việt Nam, U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina, Hữu Thắng,HLV Hữu Thắng,đt u22 việt nam,sea games,công phượng, tuấn anh

Dẫu sao trận thua trước Argentina cũng là một bài học lớn với U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho tương lai, nếu có những chiến thuật phù hợp ngay từ đầu, có lẽ chúng ta sẽ tránh được một thất bại thảm hại như vậy. Nói về trận đấu này, chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng 'HLV Hữu Thắng đã không đánh giá được hết sức mạnh và sự nguy hiểm của đối thủ. Ông Huế tin tưởng U22 Việt Nam sẽ không bị vỡ trận nếu đá phòng ngự phản công.

"U20 Argentina là bậc thầy của kỹ thuật, lối chơi nhỏ, vậy mà ta lại dùng đúng lối chơi đó để đáp trả họ thì làm sao chịu nổi. Mỗi khi ta có bóng, họ áp sát ngay và không mấy khó khăn để giành lại bóng. Về cơ bản, U22 Việt Nam đã phải "đuổi" theo, chạy quanh U20 Argentina và mất rất nhiều sức", chuyên gia Trịnh Minh Huế bày tỏ trên Báo Dân Việt.

Theo dòng phân tích, chuyên gia Trịnh Minh Huế nói tiếp: "Thể lực của chúng ta không đủ để chơi theo cách như vậy trước U20 Argentina. Hiệp 1 chúng ta đã tiêu tốn quá nhiều sức và không còn đủ lực để đá hiệp 2 nữa. Tôi thấy tiền vệ, tiền đạo của ta có đá được đâu nên tuyến dưới phải dâng cao hỗ trợ đá tấn công. Và khi mất bóng thì các cầu thủ phòng ngự quay về làm sao kịp dẫn tới bàn thua. Cần nhớ, trong hiệp 2, U20 Argentina cũng chủ động đá chậm lại rồi đấy!".

Qua thất bại này, cựu danh thủ Thể Công cũng hy vọng BHL ĐT U22 Việt Nam sẽ rút ra những kinh nghiệm để nâng cao khả năng 'đọc' đối phương. U22 Việt Nam cần phải thực sự tỉnh táo, thận trọng để đánh giá đúng thực lực giữa chúng ta và đối thủ


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina Hữu Thắng HLV Hữu Thắng đt u22 việt nam sea games công phượng tuấn anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo