Quảng cáo

Trưởng đoàn U19 Hàn Quốc lý giải cho thất bại trước U21 HAGL

Thứ năm, 03/12/2015 09:31 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Theo trưởng đoàn U19 Hàn Quốc, người Hàn đã có được chức vô địch nếu có sự phục vụ của cả Lee Seung-woo và Paik Seung-ho, hai ‘ngọc quý’ của lò La Masia.

Tham dự giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên lần này, người Hàn chỉ mang tới Tp.HCM đội hình trẻ ít kinh nghiệm gồm một tập thể những cầu thủ dưới 19 tuổi. Đây cũng là một cơ hội không thể tốt hơn cho HLV trưởng đội U19 Hàn Quốc ông An Ik-soo kiểm nghiệm lực lượng và làm tiền đề chuẩn bị cho giải vô địch thế giới lứa tuổi U20 sẽ được tổ chức tại chính đất nước Hàn Quốc vào năm 2017.

Với đội hình chưa phải mạnh nhất nhưng U19 Hàn Quốc đã liên tiếp làm nên những bất ngờ khi lần lượt vượt qua những ƯCV vô địch như U21 HAGL, U21 Myanmar để đi tới trận đấu cuối cùng của giải. Mặc dù thất bại tại trận chung kết trước ‘gà nhà’ bầu Đức, song những nỗ lực của thầy trò An Ik-soo vẫn rất đáng được ngợi khen. Tuy nhiên, người Hàn vẫn tỏ ra rất tiếc vì nếu họ có được lực lượng mạnh nhất thì chắc chắn chiếc Cup vô địch đã đồng hành cùng U19 HQ về nước hôm 30 vừa qua.

lò La Masia,Lee Seungwoo,Paik Seungho,messi hàn quốc,u19 hàn quốc,u20 hàn quốc,u20 thế giới,u21 HAGL,hagl,bầu đức,tuấn anh,công phượng,miura

Hai sao Hàn Quốc không thể tham dự vì mải tập luyện cùng Barca

Theo tìm hiểu, trong chuyến sang Việt Nam lần này, U19 HQ thiếu vắng 2 trụ cột rất quan trọng là Paik Seung-ho và Lee Seung-woo. Đây là 2 gương mặt đã để lại rất nhiều dấu ấn cho vị trí hạng 3 chung cuộc của U18 HQ tại giải giao hữu Suwon JS Cup đã diễn ra hồi đầu năm 2015 cùng các đối thủ U18 Pháp, U18 Uruguay và U18 Bỉ. Họ cũng chính là những cầu thủ đáng tự hào của bóng đá Hàn Quốc khi đang thi đấu tại lò La Masia trứ danh của Barcelona và từng được nhắc tới như những Messi ‘Hàn Quốc’.

Đáng lẽ theo kế hoạch, Paik và Lee sẽ tham dự các giải đấu cùng HLV An Ik-soo để chuẩn bị cho VCK World Cup U20 2017 tuy nhiên vì lý do cá nhân, cả hai đều không thể tham dự. Chia sẻ về vấn đề này với Bongda.com.vn, trưởng đoàn Yi Han Bits (U19 HQ) đã phản hồi thông tin ngay khi trở về Hàn Quốc: “Lee Seung-woo và Paik Seung-ho không thể tham dự giải đấu của các bạn do vướng lịch tập trung của CLB Barcelona”.  

Thời điểm giải U21 Quốc tế 2015 diễn ra cũng trùng vào thời điểm mà các cầu thủ đã vào mùa bóng. Trên trang cá nhân, Paik và Lee vẫn thường xuyên đăng tải những hình ảnh luyện tập cùng các sao Barca như Messi, Iniesta,… trong thời gian gần đây.

Trao đổi thêm với chúng tôi, ông Yi cũng tỏ ra khá nuối tiếc khi U19 Hàn Quốc không thể tái hiện lại chiến thắng trong trận chung kết trước U21 HAGL tuy nhiên vị trưởng đoàn này cũng hi vọng ở giải năm tới, HQ sẽ tiếp tục cử đội tham dự và ông có thể lại được sang Việt Nam thêm một lần nữa. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lò La Masia Lee Seungwoo Paik Seungho messi hàn quốc u19 hàn quốc u20 hàn quốc u20 thế giới u21 HAGL hagl bầu đức tuấn anh công phượng miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT