Quảng cáo

Trưởng đoàn HAGL giải thích lý do 'hụt hơi' của U22 Việt Nam

Thứ ba, 16/05/2017 17:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong phát biểu mới đây, trưởng đoàn HAGL đã chỉ ra sự hạn chế thể lực của U22 Việt Nam và coi đó là lý do khiến thầy trò Hữu Thắng thua thảm U20 Argentina.

Player Loading...
Highlights: U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina

Trên sân Mỹ Đình tối ngày 14/5, ĐT U22 Việt Nam đã phải nhận một thất bại khá nặng nề 0-5 trước các cầu thủ ‘đàn em’ U20 Argentina. Nếu so sánh với trận thua 1-4 của U20 Việt Nam trước chính đối thủ này trước đó, rõ ràng đây là điều hoàn toàn bất ngờ.

Xét trên lý thuyết, các cầu thủ trong tay HLV Hữu Thắng có những lợi thế nhất định so với đại diện bóng đá Nam Mỹ về kinh nghiệm và thường xuyên được thi đấu tại V-League. Tuy nhiên có vẻ như thể lực không đảm bảo đã khiến U22 Việt Nam không thể duy trì trạng thái thi đấu sung mãn trong suốt 90 phút như đội bạn.

Trưởng đoàn HAGL,U22 Việt Nam,hagl,hlv hữu thắng,Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Công Phượng,,bóng đá việt nam,v-league

Chia sẻ với báo Thanh Niên, trường đoàn HAGL ông Nguyễn Tấn Anh cho rằng các cầu thủ trẻ Việt Nam nói chung, và cầu thủ HAGL nói riêng đã không đảm bảo được thể lực tốt nhất. Trong trận này, rất nhiều cầu thủ HAGL đã có tên trong đội hình xuất phát như Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Công Phượng, Đông Triều. Sau đó lần lượt A Hoàng, Thanh Tùng, Châu Ngọc Quang… được tung vào sân, nhưng tất cả chỉ thể hiện ở mức tròn vai. Điều này có lẽ bắt nguồn từ việc các cầu thủ chểnh mảng tập luyện sau một thời gian dài nghỉ thi đấu.

“V-League nghỉ đến 7 tuần là căn nguyên, khi các cầu thủ có hai tuần nghỉ ngơi hoàn toàn để xả lỏng cơ thể lực gần như về số 0. HLV Hữu Thắng có hai tuần tập cùng đội nhưng suốt những ngày đầu hầu như phải làm lại thể lực cho đội bóng.

Khó cho HLV Hữu Thắng bởi đẩy cao khối lượng tập vì sẽ rất dễ tạo ra chấn thương. Hãy nhìn vào trận đấu, nếu so sánh với U.20 Việt Nam sẽ thấy rất khác. Các cầu thủ U.22 Việt Nam về lý thuyết phải nhanh, khỏe hơn đàn em, nhưng thực tế lại chậm trong các pha bứt tốc lẫn tranh chấp với đối thủ. Nếu U.22 Việt Nam gặp U.20 Argentina trong giai đoạn V-League đang đá, tôi tin rằng có thể thua nhưng cách và kết quả sẽ khác. Khoảng cách có thể có, nhưng không lớn khủng khiếp như tỷ số vừa rồi”, ông Tấn Anh chia sẻ.

Vị đại diện CLB HAGL cũng đưa ra lời nhận xét cá nhân về trường hợp của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, người vừa có màn trở lại không quá nổi bật sau một khoảng thời gian dài gặp chấn thương. Trường đoàn Tấn Anh cho biết tiền vệ người Thái Bình đã hoàn toàn bình phục, song anh cần phải nỗ lực rèn luyện hơn nữa để cải thiện phong độ cũng như lấy lại cảm giác bóng tốt nhất.

XEM THÊM

- Sao U20 Argentina chỉ có thể đá World Cup với một điều kiện

- Chuyên gia Việt mổ xẻ thất bại của U22 Việt Nam

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trưởng đoàn HAGL U22 Việt Nam hagl hlv hữu thắng Tuấn Anh Văn Thanh Hồng Duy Công Phượng bóng đá việt nam v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT