Quảng cáo

Lượt về play-off Europa League: Dortmund thể hiện sức mạnh hủy diệt

Thứ sáu, 28/08/2015 01:52 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Không quá khó để ông lớn bóng đá Đức đánh bại Odd Ballklubb tại vòng play-off, chỉ có điều họ ra chân 'hơi nặng'.

Cửa đi tiếp vào vòng bảng Europa League của đội bóng nước Đức là hoàn toàn sáng sủa sau khi họ đã có một chiến thắng ngược trước Odd Ballklubb với tỷ số 4-3 ở trận lượt đi. Và trong trận lượt về với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả trên SVĐ Westfalenstadion, đội bóng Đức hoàn toàn có thể tiếp tục tái hiện được điều đó.

Không quá khó để ông lớn bóng đá Đức đánh baik Odd Ballklubb tại vòng play-off, chỉ có điều họ ra chân 'hơi nặng'.

Reus đang có phong độ thi đấu chói sáng tại Dortmund 

Tuy nhiên, ngay những phút đầu của hiệp một, đội chủ nhà đã bị dội gáo nước lạnh bằng những tình huống nguy hiểm của Odd Ballklubb. Phút thứ 20, tỷ số đã được mở cho đội khách với pha ghi bàn của Ole Joergen Halvorsen khiến tất cả các khán giả trên sân phải im lặng. Nếu kết quả 0-1 được giữ đến hết trận đấu thì Dortmund mới là đội bị loại sau 2 lượt trận. Như một 'con thú bị tổn thương', các học trò của HLV Thomas Tuchel đã vùng lên mạnh mẽ và nhanh chóng có được bàn gỡ hòa từ  pha nã đại bác tuyệt đẹp của Henrik Mkhitaryan ở phút thứ 25. Marco Reus trận này cũng chơi cực hay đã lập một hat-trick (27', 31', 57') khi chạy chỗ thông minh và dễ dàng ghi bàn từ những đường chuyền dọn cỗ của đồng đội. Tiền vệ Ilkay Gundogan đóng góp một bàn thắng ở phút 51. Còn cầu thủ Nhật Bản Shinji Kagawa đã ghi 1 cú đúp và anh cũng là người khép lại trận đấu bằng bàn thắng ở phút thứ 90 ấn định tỷ số chung cuộc 7-2. Bàn thắng còn lại của đội khách được ghi ở phút 64' do tiền vệ Oliver Berg thực hiện.

Với tổng tỷ số là 11-5 sau hai lượt trận, Dortmund ngẩng cao đầu đi tiếp vào vòng bảng Europa League và đang cho thấy mình là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch.

Video bàn thắng: Dortmund 7-2 Odd Ballklubb (Play-off Europa League 2015/16)

Ở trận đấu kết thúc sau đó không lâu, Southampton dù được đánh giá cao hơn nhưng đã thất thủ 0-1 tại Đan Mạch dưới tay của CLB Midtjylland trong trận lượt về Play-off Europa League. Ở lượt đi họ mới chỉ giành được 1 trận hòa 1-1 trên sân St Marry. Như vậy là đại diện của bóng đá Anh đã 'muối mặt' chia tay vòng play-0ff Europa League, cho thấy đang tồn tại một khoảng cách rất lớn giữa các đội bóng tầm trung tại Anh với bóng đá châu Âu trong thời gian gần đây.

Các đội bóng lớn khác đều đi tiếp sau trận đấu đêm qua, Bordeaux 'chật vật' mới giành vé tới vòng bảng sau khi để thua 1-2 trước Kairat Almaty, trước đó đội bóng Pháp đã có chiến thắng 1-0 trên sân nhà và nghiễm nhiên đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân nhà, sân khách. Ajax hòa 0-0 Jablonec và đi tiếp khi đã thắng đối phương 1-0 ở trận lượt đi. Đội bóng của cựu tiền đạo Man Utd, Robin van Persie cũng lọt vào vòng bảng khi Fenerbahce đã chiến thắng 3-0 trước Atromitos.

Kết quả lượt về Europa League:

Europa League – Qualification

Thứ năm, 27 tháng 8 năm 2015
F
 
T
Jablonec
0 - 0
Ajax
F
 
T
Qarabag FK
3 - 0
Young Boys
F
 
T
Rubin Kazan
1 - 0
Rabotnicki
Thứ sáu, 28 tháng 8 năm 2015
F
 
T
HJK
0 - 0
FC Krasnodar
F
 
T
Videoton FC
0 - 1
Lech Poznan
F
 
T
Saint-Etienne
1 - 0
FC Milsami Orhei
F
 
T
Thun
3 - 3
Sparta Prague
F
 
T
AZ Alkmaar
2 - 0
Astra Giurgiu
F
 
T
Broendby IF
1 - 1
PAOK
F
 
T
Fenerbahce
3 - 0
Atromitos
F
 
T
Hajduk Split
0 - 1
Liberec
F
 
T
Panathinaikos
2 - 2
FK Qabala
F
 
T
Rosenborg
0 - 1
Steaua Bucuresti
A
 
E
 
T
Salzburg
232 - 0
Dinamo Minsk
F
 
T
Standard Liege
3 - 1
Molde
F
 
T
Vojvodina
0 - 2
Viktoria Plzen
F
 
T
BV Borussia Dortmund
7 - 2
Odd Ballklubb
F
 
T
Athletic Bilbao
1 - 0
Zilina
F
 
T
FC Midtjylland
1 - 0
Southampton FC
F
 
T
Legia Warszawa
3 - 2
Zorya
F
 
T
Belenenses
0 - 0
Altach
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Europa League Dortmund Odd Ballklubb play-off HLV Thomas Tuche SVĐ Westfalenstadion bundesliga bóng đá Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT