Quảng cáo

Trọng tài Futsal FIFA: “Nhật Bản thua vì sập bẫy”

Thứ năm, 18/02/2016 10:01 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chia sẻ với báo An ninh thủ đô sau chiến thắng lịch sử của ĐT Futsal Việt Nam trước ĐKVĐ Nhật Bản, trọng tài FIFA futsal Hoàng Đức Hiếu đã đưa ra nhiều phân tích sâu sắc.

ĐT Futsal Việt Nam, futsal Nhật Bản, trọng tài FIFA futsal Hoàng Đức Hiếu, Hoàng Đức Hiếu, Futsal, hlv Formoso, vck futsal châu á, futsal nhật bản, futsal thái lan

Trọng tài Hoàng Đức Hiếu cho rằng Nhật Bản đã mắc bẫy Việt Nam

Quan sát chiến thắng nghẹt thở của Futsal Việt Nam, là một người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, trọng tài FIFA futsal Hoàng Đức Hiếu tin rằng thầy trò HLV Formoso đã áp dụng rất tốt đấu pháp phòng ngự phản công dù đang ở thế bị dẫn bàn khiến đối thủ lúng túng và để lộ nhiều sơ hở.

Ông Hoàng Đức Hiếu cũng đánh giá rất cao tinh thần thi đấu hết mình, với quyết tâm cao nhất của các cầu thủ chúng ta dù tuyển Futsal Việt Nam lúc này đang có nhiều cầu thủ gặp chấn thương. Những cái tên có thể ra sân thì không phải ai cũng đều sung sức nhất để đá hết trận. Bên cạnh đó vị trọng tài này cũng đánh giá khá may mắn cho chúng ta là đối thủ Nhật Bản, có phần chủ quan, khinh địch và có phần bất ngờ trước đấu pháp mà Futsal Việt Nam áp dụng.

Vị vua áo đen cho biết: “Trận này Việt Nam không đá 5 cầu (thủ môn không tràn lên phần sân đối phương tham gia tấn công, để trống khung thành đội nhà). Đây là đấu pháp đúng vì với những đội quá mạnh như Nhật Bản mình đá 5 cầu không khác lấy dao thọc vào yết hầu của mình, bởi đối phương quá quái, sẽ dễ dàng phá vỡ thế 5 cầu cũng như dứt điểm từ xa quá tốt.

Trong những lần bị dẫn trước, thay vì phải lên tấn công dồn dập tìm bàn gỡ thì tuyển Việt Nam lại đá phòng ngự chặt và phản công chớp nhoáng, đưa Nhật Bản từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Thêm nữa, trận này các cầu thủ Việt Nam phòng thủ khu vực rất nhuyễn, tuân thủ đúng chiến thuật của Ban huấn luyện. Chúng ta không để Nhật Bản - đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, dẫn dắt, áp đặt lối chơi, mà chủ động chơi. Nhiều lúc chúng ta còn áp đặt lối chơi nhanh - chậm linh hoạt, buộc đội bạn phải theo và đi vào "bẫy" của Việt Nam”.

Trọng tài Đức Hiếu cũng đánh giá rất nhiều cầu thủ Việt Nam đã chơi trên 100% phong độ ở trận này dù không có được thể lực tốt nhất. Đặc biệt, nút thắt của trận đấu là khi Thái Huy (số 14) ghi bàn gỡ hoà 4-4 ở thời điểm hiệp phụ thứ 2 sắp kết thúc và mở ra cơ hội cho futsal Việt Nam trên chấm luân lưu.

“Một trận thắng xứng đáng cho tinh thần, nỗ lực, sự khôn ngoan và kỷ luật của tuyển Futsal Việt Nam", trọng tài Hoàng Đức Hiếu kết thúc câu chuyện.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Futsal Việt Nam futsal Nhật Bản trọng tài FIFA futsal Hoàng Đức Hiếu Hoàng Đức Hiếu Futsal hlv Formoso vck futsal châu á futsal nhật bản futsal thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo