Quảng cáo

Trọng tài bắt trận Chung kết AFF Cup 2016 từng xử ép Việt Nam

Thứ năm, 04/08/2016 23:08 PM (GMT+7)
A A+

Người được giao trọng trách cầm còi trận Chung kết AFF Cup 2016, Thein Thein Aye từng nhiều lần xử ép ĐT nữ Việt Nam trong quá khứ.

VIDEO: Trọng tài khiến ĐT Nữ Việt Nam mất oan chức vô địch ở loạt sút 11m

ĐT nữ Việt Nam có thể đã giành chiến thắng nếu vị nữ trọng tài chính Thein Thein Aye người Myanmar xác định chính xác và công tâm hơn trong cú sút đưa bóng qua vạch vôi của cầu thủ Nguyễn Thị Liễu ở loạt đấu súng thứ 6. Bàn thắng không được công nhận này đã phần nào ảnh hưởng tới tâm lý của các học trò ông Mai Đức Chung và dẫn đến việc ĐT nữ Việt Nam thất bại trên chấm đá penalty.

Chung kết AFF Cup 2016,AFF Cup 2016, ĐT nữ Việt Nam, nữ thái lan, Thein Thein Aye, trọng tài Thein Thein Aye, mai đức chung,penalty

Nữ trọng tài Thein Thein Aye từng nhiều lần xử ép ĐT nữ Việt Nam

Không chỉ từ chối bàn thắng của ĐT nữ Việt Nam ở giải đấu năm nay, trong quá khứ, nữ trọng tài Thein Thein Aye cũng từng nhiều lần xử ép các cô gái vàng bóng đá Việt Nam.

Một trận đấu cho thấy sự thiên vị rõ ràng của trọng tài này chính là trận đấu giữa nữ Việt Nam và Thái Lan tại giải ĐNÁ diễn ra hồi tháng 5 năm ngoái, Ở trận đấu đó, Thein Thein Aye đã đưa ra không ít quyết định có lợi cho đội bóng nữ Thái Lan.

Ngoài việc bỏ qua nhiều lỗi của các cầu thủ Thái Lan ở trận này, nữ trọng tài người Myanmar này còn từ chối cho Việt Nam hưởng phạt đền. Không những thế, vị trọng tài này còn nhân nhượng với hành vi  câu giờ khá lộ liễu của ĐT Thái Lan. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của các nữ cầu thủ Việt Nam khiến chúng ta buộc phải dừng bước ở bán kết giải vô địch ĐNÁ năm 2015.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung kết AFF Cup 2016 AFF Cup 2016 ĐT nữ Việt Nam nữ thái lan Thein Thein Aye trọng tài Thein Thein Aye mai đức chung penalty
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo