Tin HOT thể thao 16/2: Hoàng Nam vào bán kết giải quốc tế tại Trung Quốc

Thứ năm, 16/02/2017 20:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hoàng Nam vào bán kết giải quốc tế tại Trung Quốc, Thảo Nguyên gây sốc tại giải vô địch cờ vua thế giới,... là những tin tức thể thao nổi bật ngày 16/2.

Hoàng Nam vào bán kết giải quốc tế

Sau khi cùng đồng đội Sun Fajing vượt qua đôi Wang Aoxiong/Wu Hao của Trung Quốc 2-0 (6-2, 6-1) tại vòng ngoài, Hoàng Nam và đồng đội đã bước vào trận tứ kết nội dung đánh đôi tại giải quần vợt China F1 Futures.

Một lần nữa, nhờ sự kết hợp ăn ý, Hoàng Nam và Sun Fajing đã thi đấu áp đảo đối thủ Wang Chunhan/Yang Tsunghua để giành chiến thắng 2-0 (6-1, 6-2) chỉ sau 48 phút thi đấu. Chiến thắng này giúp tay vợt Việt Nam thẳng tiến vào trận bán kết. Đối thủ sắp tới của họ sẽ là cặp hạt giống số 2 Nino Serdarusic (Croatia)/Marco Bortolotti (Italy).

Thảo Nguyên gây sốc tại giải vô địch cờ vua thế giới

Kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Nga Alexandra Goryachkina tại vòng 2 Giải cờ vua nữ vô địch thế giới. Trước cuộc đấu này, Goryachkina được đánh giá cao hơn so với kỳ thủ người Việt Nam. Goryachkina có chỉ số elo 2.466, xếp hạng 21 thế giới. Thảo nguyên có chỉ số elo là 2.351 và nằm ngoài top 100. Goryachkina còn từng là thần đồng cờ vua Nga, từng 2 lần VĐTG trẻ vào năm 2013, 2014.

Sau gần 5 giờ đồng hồ qua 69 nước cờ, Thảo Nguyên đã chiến thắng đối thủ người Nga và giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 1,5-0,5. Đối thủ tiếp theo của Thảo Nguyên là hạt giống số 2 đồng thời đang xếp hạng 3 thế giới Muzychuk Anna. VĐV người Ukraine đang có elo 2.558 và là đương kim vô địch cờ nhanh, cờ chớp thế giới. Đây là trận đấu được dự đoán cực kỳ khó khăn cho Thảo Nguyên và cơ hội để cô tạo nên bất ngờ gần như bằng không.

Tuyển cầu lông Việt Nam thất thủ trước Nhật Bản

Với sự yếu thế về thể hình, thể lực và cả kinh nghiệm thi đấu, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi tuyển cầu lông Việt Nam đã nhận thất bại toàn diện trước người Nhật. Trong 5 cuộc so tài ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, tuyển Việt Nam không giành được một set thắng nào.

Đây là điều đã được dự đoán bởi Nhật Bản cử sang đội hình rất mạnh với những VĐV góp mặt trong top 10, 20 của thế giới. Trong khi đó, Việt Nam không dùng Tiến Minh. Còn Vũ Thị Trang chỉ góp mặt ở trận đôi nữ. Với việc liên tiếp thất bại trước Thái Lan và Nhật Bản, cầu lông Việt Nam đã chính thức bị loại.  Ngày 16/2, Tiến Minh và các đồng đội sẽ có trận đấu cuối cùng thuộc vòng bảng, với Philippines – đội bóng cũng đã bị loại sau 2 lượt trận giống đội tuyển Việt Nam.

Tin HOT thể thao 16/2, Tuyển cầu lông Việt Nam,nguyễn tiến minh, lý hoàng nam, cầu lông, quần vợt

Lý Hoàng Nam khời đầu suôn sẻ tại giải nhà nghề Trung Quốc

Phải thi đấu trên mặt sân đất nện vốn không phải sở trường nhưng trước đối thủ chơi dưới cơ Peng Changwei (hạng 1.607 ATP), tay vợt Lý Hoàng Nam (hạng 634 ATP)  làm chủ hoàn toàn thế trận để thắng cách biệt với các tỷ số 6/1 và 6/4.

Thử thách lớn đang chờ niềm hy vọng số 1 quần vợt Việt Nam ở vòng 2 đơn nam khi anh phải đối đầu với hạt giống số 1 Petrovic Danilo (Serbia) hiện xếp hạng 326 ATP. Tay vợt này có chiến thắng 2-0 (6/3, 6/2) ở trận ra quân gặp Okamura Issei (Nhật Bản, hạng 640 ATP).

Manny Pacquiao nhờ người dùng Twitter chọn đối thủ

Võ sĩ quyền anh danh tiếng người Philippines, Manny Pacquiao vừa có cách chọn đối thủ sắp tới để bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới hạng bán trung khá lạ đời là nhờ người dùng mạng xã hội Twitter chọn giúp. Có 4 lựa chọn để người dùng Twitter chọn giúp đối thủ cho Pacquiao là 2 võ sĩ nổi tiếng người Anh, Amir Khan hoặc Kell Brook, hay tái đấu võ sĩ Jeff Horn (Úc) hoặc là gặp võ sĩ người Mỹ, Terence Crawford. Chỉ trong vòng có 9 giờ đã có hơn 15.000 người tham gia chọn đối thủ cho Pacquiao, và có đến 47% chọn võ sĩ Amir Khan.

Mayweather chưa sẵn sàng thượng đài với ngôi sao UFC

Mới đây, tay đấm danh tiếng Floyd Mayweather đã bác bỏ tất cả những đồn đoán trên báo chí về việc anh sẽ trở lại sàn đấu và so găng với Conor McGregor, ngôi sao võ tự do. Cựu vô địch quyền anh hạng bán trung thế giới khẳng định đang tận hưởng thời gian nghỉ ngơi và chưa có ý định thi đấu trở lại.

Chia sẻ trên Instagram cá nhân, tay đấm từng bất bại sau 49 trận đấu cho biết: "Dù có những đồn đoán gần đây trên báo chí cho rằng tôi sẽ có một trận đấu sắp tới, tôi muốn giữ kỷ lục bất bại và tuyên bố rằng chưa có thỏa thuận đạt được trên danh nghĩa của tôi liên quan đến việc thi đấu với bất kỳ võ sĩ nào lúc này".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin HOT thể thao 16/2 Tuyển cầu lông Việt Nam nguyễn tiến minh lý hoàng nam cầu lông quần vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT