Quảng cáo

Thủ môn Bùi Tiến Dũng hé lộ cách giữ sạch lưới cho U20 VN

Thứ ba, 23/05/2017 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người gác đền của U20 Việt Nam đã có những chia sẻ của mình sau màn trình diễn ấn tượng ở trận hòa 0-0 của ĐT U20 Việt Nam trước U20 New Zealand.

Trong trận hòa 0-0 của U20 Việt Nam trước New Zealand, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Với khả năng đọc tình huống tốt cũng như có phản xạ khá nhạy bén, thủ môn người Thanh Hóa đã từ chối mọi cơ hội ghi bàn của nhà vô địch châu Đại Dương. Anh xử lý dứt khoát, không rườm rà và thể hiện tâm lý vững vàng.

hlv hoàng anh tuấn,U20 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng,Bùi Tiến Dũng,thủ môn u20 việt nam, u20 World Cup,World Cup,

Thống kê của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho thấy, U20 New Zealand có 15 lần nỗ lực dứt điểm, trong đó có 3 lần trúng mục tiêu nhưng không đánh bại được Bùi Tiến Dũng. Sự tự tin và bình tĩnh của Tiến Dũng chính là điểm tựa tinh thần để các cầu thủ U20 Việt Nam chơi tuyệt hay và suýt tạo nên 'cơn địa chấn' tại VCK U20 World Cup nếu đánh bại New Zealand.

Và trong buổi tập chiều nay 23/5, chàng trai sinh năm 1997 cũng đã có những chia sẻ của mình sau màn khởi đầu ấn tượng tại World Cup. Anh cho biết: "Hôm qua là một trận đấu, nếu mà xét về mặt kết quả thì việc không để thủng lưới bàn nào là một thành công với một thủ môn, nhưng mà trong trận đấu em đã có rất nhiều lỗi. Do chuyên môn của em chưa được tốt lắm nên điều này cần được khắc phục".

Nói về bí quyết để có được tâm lý thi đấu tốt trong các trận đấu lớn, Tiến Dũng cho biết: "Trước các trận đấu lớn, em đều có những sự chuẩn bị tâm lý trước cho mình, để sẵn sàng thi đấu. Em tìm hiểu các đối thủ xem họ có lối chơi nhỏ hay bóng bổng để có sự chuẩn bị tốt hơn".

Thủ thành của U20 Việt Nam cũng không giấu được cảm xúc trong lần đầu tiên được thi đấu ở sân chơi cấp thế giới. "Ngày hôm qua là một ngày đặc biệt trong cuộc đời của em. Khi hát quốc ca thực sự em đã khóc. Cảm xúc lúc đó không thể diễn tả nổi. Mình cảm thấy may mắn khi mình có mặt tại đây để tham gia giải đấu này".

Kết thúc cuộc trò chuyện, Tiến Dũng cũng nhắc tới người em trai Tiến Dụng của mình, tiền vệ của lò PVF đã không thể có cơ hội thi đấu tại VCK World Cup lần này sau khi bất ngờ dính chấn thương trước giải. Theo đó, thủ môn này sẽ khoác cả số áo của em trai trong suốt các trận đấu của U20 Việt Nam như để thể hiện sự quyết tâm cũng như món quà dành cho em trai đã không may mắn như mình.

XEM THÊM

- Cầu thủ U20 Việt Nam nói gì sau trận đấu với New Zealand?

- Bạn bè năm châu xôn xao về màn trình diễn của U20 Việt Nam

- Nhà báo Anh ngỡ ngàng về màn trình diễn của U20 Việt Nam


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Việt Nam thủ môn Bùi Tiến Dũng Bùi Tiến Dũng thủ môn u20 việt nam u20 World Cup World Cup hlv hoàng anh tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo