Quảng cáo

Thể thao Việt Nam vẫn còn khả năng giành vàng tại Paralympic 2016

Thứ sáu, 09/09/2016 11:38 AM (GMT+7)

Tại Paralympic Rio 2016, lực sỹ cử tạ Lê Văn Công đã xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam. Song đó có thể vẫn chưa phải tấm huy chương cuối cùng của chúng ta ở kỳ đại hội này.

Player Loading...

VIDEO: Lê Văn Công đoạt HCV cử tạ Paralympic 2016

Trong ngày thi đấu thứ hai tại đại hội Paralympic Rio 2016, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có chiến thắng vang dội với tấm HCV ở hạng cân 49kg môn cử tạ. Đây là một thành tích rất đáng tự hào, đánh dấu sự xuất hiện của cái tên Việt Nam trên bản đồ thể thao Paralympic thế giới.

lực sỹ Lê Văn Công, tấm HCV đầu tiên, Paralympic Rio, cử tạ, lực sĩ Nguyễn Bình An,VĐV Võ Thanh Tùng, Cao Ngọc Hùng, kỷ lục Paralympic, HCV Paralympic, huy chương vàng Paralympic

Đoàn TT Việt Nam vẫn còn cơ hội đoạt huy chương tại Paralympic Rio 2016

Chiến thắng của lực sĩ Lê Văn Công cũng là một ‘liều thuốc’ tinh thần quý giá giúp các VĐV Việt Nam có thêm sự tự tin và quyết tâm hơn ở những bộ môn còn lại. Đến với Paralympic lần này, chúng ta có tất cả 11 VĐV sẽ tranh tài ở 4 môn thể thao của đại hội.

Trong số này, niềm hy vọng vàng tiếp theo đang đặt vào lực sĩ Nguyễn Bình An. Đây là VĐV đang nắm giữ kỷ lục châu Á hạng cân 54kg với thành tích 179 kg. Nếu thi đấu thành công, lực sĩ Bình An hoàn toàn có thể mang về một tấm HC cho thể thao Việt Nam.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có quyền hy vọng vào hai VĐV Võ Thanh Tùng (HCV giải bơi lội châu Âu mở rộng, kỷ lục châu Á) và Cao Ngọc Hùng (HCV ném lao thế giới). Các VĐV này sẽ thi đấu trong những ngày từ 10 - 13/9 tới đây. Và hy vọng NHM nước nhà sẽ tiếp tục được đón nhận những tin vui đến từ đoàn thể thao Việt Nam.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan