Quảng cáo

Thái Lan mời những đội bóng cực mạnh đá giải tứ hùng 2017

Thứ sáu, 30/12/2016 12:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang lên kế hoạch mời những đội bóng đẳng cấp thế giới để đá giải tứ hùng vào mùa hè tới.

Player Loading...

Video bàn thắng: Thái Lan 2-0 Indonesia (Lượt về chung kết AFF Cup 2016)

Với tham vọng bắt kịp trình độ bóng đá châu lục, người Thái đã có những sự đầu tư tương đối quy mô cho các ĐTQG trong những năm trở lại đây. Và sắp tới, họ sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch đó bằng dự định mời các ‘ông lớn’ bóng đá Thế giới tham dự giải tứ hùng hè 2017.

Thái Lan, bóng đá Thái Lan, ĐT Thái Lan, kiatisak, hlv kiatisak, zico thái, vòng loại world cup

Chia sẻ trên tờ Bangkok Post, Phó chủ tịch FAT và Giám đốc kỹ thuật Witthaya Laohakul cho biết: “Chúng tôi cố gắng mời Nhật Bản để thi đấu ở giải tứ hùng. Chỉ có những đội hàng đầu châu Á mới nhận được lời mời cho sự kiện này. Nếu không phải là Nhật Bản, đó phải là Hàn Quốc. FAT cũng hy vọng Mexico sẽ nhận lời mời. Đội bóng châu Âu tham gia nhiều khả năng là Hà Lan”.

Việc cọ xát với những đội bóng lớn sẽ giúp bóng đá Thái Lan nhận ra mình đang ở đâu và còn thiếu những gì so với các đội bóng mạnh trên thế giới. Người Thái đã thành công khi lọt vào tới vòng loại thứ 3 World Cup, tuy nhiên những thất bại liên tiếp trước các đối thủ trong bảng đã khiến những người làm bóng đá ở xứ sở Chùa Vàng hiểu rằng sự chênh lệch về trình độ của họ với các quốc gia tại châu lục vẫn còn quá rõ rệt.

Trong năm 2017, “Voi chiến” (biệt danh của Thái Lan) sẽ thi đấu 5 trận còn lại tại vòng loại World Cup 2018 , trong đó có 3 trận họ đá trên sân nhà (gặp Saudi Arabia, UAE và Iraq). Theo tờ Nationmultimedia, HLV Kiatisak đang có kế hoạch cùng đội nhà giành 6 đến 7 điểm tại Rajamangala. Do vậy những trận đấu với các đội tuyển ở giải Tứ hùng sắp tới sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy trò Kiatisak khi phải thi đấu với những đối thủ có trình độ cao hơn. Chiến lược gia này từng tiết lộ mục tiêu của ông là giúp đội nhà vào top 10 châu Á trong tương lai gần và FAT đã sẵn sàng để giúp ‘Zico Thái’ thực hiện được điều đó.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan bóng đá Thái Lan ĐT Thái Lan kiatisak hlv kiatisak zico thái vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT