Quảng cáo

Sir Alex tiết lộ lý do từ bỏ thủ thành Manuel Neuer

Thứ ba, 05/04/2016 11:09 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Gần đây, HLV huyền thoại của Man Utd, Sir Alex Ferguson đã lý giải về việc ông không chọn thủ thành người Đức và tin tưởng David de Gea trước khung thành Quỷ đỏ.

VIDEO: Khoảnh khắc De Gea lao khỏi vòng cấm cản phá như Neuer

Theo tin tức trên tờ Manchester Everning News, Sir Alex thừa nhận mình đánh giá cao và rất muốn có sự phục vụ của thủ môn ĐT Đức Manuel Neuer sau khi Edwin van der Sar giã từ CLB để về hưu. Tuy nhiên cuối cùng ông lại chọn thủ môn trẻ tuổi David de Gea từ Atlético Madrid. Sự thay đổi này đã khiến báo giới và NHM Quỷ đỏ hoàn toàn bị bất ngờ. Và cho tới thời điểm này, ‘Lão già gân’ mới đưa ra lời lý giải của mình.

Sir Alex,De Gea, Neuer,Sir Alex Ferguson,Man Utd, David de Gea,Manuel Neuer,bayern munich. quỷ đỏ, old trafford,ngoại hạng anh, thủ môn man utd

Sir Alex đã nghe theo lời khuyên của người trợ lý Eric Steele để chọn De Gea thay vì Neuer

Cụ thể, trên SkySport, Sir Alex cho biết ông đã nghe theo lời khuyên của Eric Steele, HLV thủ môn của Man Utd ở thời điểm đó.

“Eric Steele đã theo dõi De Gea trong khoảng thời gian khá dài. Nhưng sau đó, Neuer lại gây ấn tượng mạnh trong màu áo Schalke. Tôi nghĩ Schalke sẽ vui lòng để Neuer ra đi nếu chúng tôi đến và lấy cậu ta.

Nhưng vấn đề của tôi là Eric. Ông ấy vẫn muốn đội bóng chiêu mộ De Gea. Tôi nói với Eric rằng 'Eric à! Neuer là thủ thành hoàn hảo. Cậu ta đã trưởng thành, thể hình của cậu ta rất lý tưởng'. Eric đáp lại 'Đúng vậy! Nhưng trong 3 năm tới, De Gea chắc chắn sẽ chơi hay hơn”, Sir Alex Ferguson chia sẻ.

Sự cương quyết của HLV thủ môn này cuối cùng đã khiến vị chiến lược gia sinh năm 1941 từ bỏ ý định chiêu mộ Neuer để chuyển hẳn sang De Gea. Và ông thực sự đã bị thuyết phục khi chứng kiến khả năng của thủ thành trẻ tuổi này trong màu áo CLB Atlético Madrid.

Vào mùa hè năm 2011, đội bóng chủ sân Old Trafford đã quyêt định chi 20 triệu bảng cho tài năng mới 20 tuổi người Tây Ban Nha, trong khi đó Neuer – nhà vô địch World Cup 2014 cũng khăn gói tới Bayern Munich dưới thời HLV Jupp Heynckes.

Hiện tại cả hai thủ môn này đều thi đấu tương đối ổn định trong màu áo Man Utd và Bayern Munich tuy nhiên không loại trừ khả năng trong tương lai sắp tới, David De Gea sẽ vượt qua Neuer để trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

 


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sir Alex De Gea Neuer Sir Alex Ferguson Man Utd David de Gea Manuel Neuer bayern munich. quỷ đỏ old trafford ngoại hạng anh thủ môn man utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT