Quảng cáo

Sau Việt Nam, hàng loạt quốc gia lên tiếng phản đối Malaysia

Thứ năm, 29/06/2017 07:40 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Điều luật mà nước chủ nhà Malaysia vừa đặt ra tại môn bóng đá nam SEA Games 29 đã khiến nhiều nước trong khu vực tỏ ra không hài lòng về tính công bằng của giải đấu.

VIDEO: U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia (Tháng 2/2017)

Như các thông tin đã đề cập, việc nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia vừa đặt ra điều khoản ưu tiên được chọn bảng đấu tại môn bóng đá nam đã khiến người hâm mộ trong khu vực không khỏi bất bình. Mới đây nhất, một loạt liên đoàn bóng đá các nước cũng đã lên tiếng phản đối đặc quyền có lợi cho Malaysia này. Theo đó, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia, Lào, Myanmar... đều tuyên bố sẽ làm đơn kiến nghị điều luật mà Malaysia đưa ra.

Việt Nam, Malaysia,SEA Games 29, u22 việt nam, bóng đá việt nam, sea games

Chia sẻ với báo Vnexpress, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá bóng đá Indonesia (PSSI) Joko Driyono cho hay: “Malaysia làm thế là không công bằng. Họ chỉ nên chọn mã số trước để sao cho được chơi trận mở màn. PSSI sẽ gửi kiến nghị lên Uỷ ban Olympic, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Cách làm này tạo ra tiền lệ không tốt”.

Cùng quan điểm với người đứng đầu LĐBĐ Indonesia, chủ tịch LĐBĐ Lào Viphet Shiharchack cũng tuyên bố sẽ gửi kiến nghị về cách chơi 'không đẹp' của người Mã. “Chúng tôi rất bất ngờ. Cách thức mà Malaysia đưa ra không chấp nhận được. Uỷ ban Olympic Lào, Liên đoàn bóng đá Lào sẽ có công văn phản đối gửi lên Ban tổ chức SEA Games. Cuộc chơi cần công bằng”, chủ tịch LĐBĐ Lào chia sẻ.

Mới đây nhất, Tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Myanmar KoKo cũng cho biết sẽ gửi công văn phản đối luật lệ mới vừa được Malaysia đưa ra. Ông Koko hi vọng nước chủ nhà sẽ sớm rút lại điều lệ trên để đảm bảo một kỳ SEA Games lành mạnh và bình đẳng.

Không chỉ ở môn bóng đá, một loạt các môn thi đấu khác cũng được nước chủ nhà Malaysia áp dụng theo cách này như bóng đá nữ, futsal, bóng chuyền. Tuy nhiên, đây đều không phải là môn thế mạnh của Malaysia và cơ hội vào chung kết của họ là không cao.

VIDEO: U22 Thái Lan 4-0 U22 Malaysia (Dubai Cup 2017)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng