Quảng cáo

Sát thủ AC Milan tính quay trở lại châu Âu thi đấu

Thứ tư, 04/11/2015 17:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tuyển thủ Brazil Alexandre Pato mới đây đã thông báo anh có thể sẽ trở lại châu Âu thi đấu sau khi hợp đồng thi đấu theo dạng cho mượn với đội bóng Sao Paulo hết hiệu lực.

Từng nổi lên như một thần đồng của bóng đá xứ sở Sampa, tuy nhiên Pato đã không may mắn dính phải nhiều chấn thương và sa sút khi đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp. Sau khi chia tay AC Milan ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2012, ‘chú vịt’ Pato đã hồi hương thi đấu cho CLB Corinthians với hy vọng tìm lại bản năng sát thủ một thời với mức giá 15 triệu euro.

Tuy nhiên, kế hoạch xem ra không thành công khi cựu tiền đạo của AC thường xuyên bị các CĐV chỉ trích tại Corinthians. Bất đắc dĩ, anh đã tìm đến đối thủ Sao Paulo theo dạng cho mượn vào đầu năm 2014. Mặc dù đã ghi được rất nhiều bàn thắng cho đội bóng miền Nam Brazil tuy nhiên tiền đạo này lại không được trọng dụng dưới thời tân HLV Mano Menezes, vì thế Pato đang ấp ủ kế hoạch trở lại châu Âu, sau khi hợp đồng cho mượn tại Sao Paulo kết thúc.

Bản hợp đồng hiện tại của ‘Vịt con’ với CLB Corinthians chỉ còn hiệu lực tới tháng Giêng năm 2017, do đó nhiều khả năng đại diện Nam Mỹ sẽ đồng ý để anh tìm kiếm một bến đỗ mới nếu không muốn mất trắng Pato sau một năm nữa. Theo tạp chí Transfermarkt định giá, Pato đang rơi vào khoảng 7,7 triệu bảng.

Tuyển thủ Brazil Alexandre Pato mới đây đã thông báo anh có thể sẽ trở lại châu Âu thi đấu sau khi hợp đồng thi đấu theo dạng cho mượn với đội bóng Sao Paulo hết hiệu lự

Pato thời còn thi đấu cho Milan

Hiện tại đang có rất nhiều ông lớn châu Âu để ý tới cựu tiền đạo Milan trong đó có 3 đại diện giải Ngoại hạng là Manchester United, Tottenham và West Ham. Thậm chí Barca cũng được cho là đang để ý tiền đạo này với mức giá vừa phải để bổ sung cho hàng tấn công trong trường hợp họ đang thiếu vắng trụ cột do chấn thương như thời điểm hiện nay.

Chia sẻ với Radio Globo, tiền đạo sinh năm 1989 cho biết: “Trong năm tới, tôi sẽ tiếp tục thi đấu cho Sao Paulo, mọi người đều hiểu điều đó. Tôi hi vọng nước Anh hoặc Tây Ban Nha sẽ là điểm đến tiếp theo của tôi. Tôi không thể hình dung mình sẽ thi đấu thế nào nếu tiếp tục ở lại chơi bóng tại Corinthians. Tôi sẽ cố gắng hết sức trong từng trận đấu. Trong bóng đá không có điều gì là chắc chắn, vì thế sẽ không có vấn đề nếu tôi tiếp tục quay lại Corinthians bởi tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp”.

Ở tuổi 26, tương lai vẫn còn rất hứa hẹn với một tên tuổi từng tỏa sáng tại châu Âu vài năm về trước. Trong quá khứ, Pato thi đấu rất xuất sắc với lối chơi đậm chất kỹ thuật bằng thể lực dồi dào của mình. Anh đã từng phá kỷ lục của Vua bóng đá Pele để trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất tham dự vào một giải đấu cấp CLB do FIFA tổ chức trong trận đấu giữa Inter Milan và nhà vô địch châu Phi Al-Ahly tại giải Vô địch thế giới cấp CLB năm 2006. Lúc đó, ‘chú vịt con’ mới chỉ 17 tuổi 102 ngày.

Pato còn vinh dự trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên nhận danh hiệu tài năng trẻ xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2008/09 khi thi đấu cho AC Milan. Tuy nhiên những chấn thương liên tiếp từ mùa giải 2011/12 đã hạn chế số lần ra sân của Pato khi anh chỉ xuất hiện 11 lần tại Serie A trong năm đó và 4 lần ở mùa giải kế tiếp. Tuy nhiên với bàn năng săn bàn của một sát thủ từng đe dọa mọi hàng thủ trên thế giới, NHM đang kỳ vọng vào một sự hồi sinh của Pato tại châu Âu khi có thể khoác áo một số CLB như Man Utd, Tottenham hay West Ham.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AC Milan pato Alexandre Pato Sao Paulo Man Utd Tottenham West Ham.
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo