Quảng cáo

Sao trẻ Dortmund lập kỷ lục ấn tượng tại Bundesliga

Thứ hai, 16/05/2016 10:32 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Tài năng trẻ Julian Weigl đã thi đấu đầy cố gắng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải này trước đối thủ Koln và đi vào lịch sử Bundesliga với kỷ lục 214 lần chạm bóng.

Video bàn thắng: Dortmund 2-2 FC Cologne (Vòng 34 - Bundesliga)

Bundesliga mùa giải 2015/16 cuối cùng cũng đã hạ màn với chức vô địch lần thứ tư liên tiếp thuộc về Bayern Munich. Tuy nhiên, không thể không nhắc tới những nỗ lực rất xứng đáng được ngợi khen của thầy trò Thomas Tuchel – đội bóng đã giành ngôi Á quân của mùa giải năm nay. Dù không có những sự đầu tư mạnh mẽ về lực lượng, song Dortmund vẫn bám sát Bayern trên BXH nhờ một đội hình trẻ trung, thi đấu tương đối hiệu quả. Và nổi bật trong số đó phải kể tới tài năng trẻ Julian Weigl, người đã đi vào lịch sử Bundesliga với danh hiệu ‘vua làm bóng’.

Julian Weigl, sao trẻ dortmund, Bundesliga ,ky luc Bundesliga , tien ve dortmund,bayern munich,xavi,barcelona,bayern munich

Trang mạng của BTC Bundesliga xác nhận kỷ lục của sao trẻ Julian Weigl 

Tiền vệ Xavier Hernández từng khiến cả thế giới phải nghiêng mình thán phục bởi khả năng chuyền bóng và kiến tạo thời còn đỉnh cao phong độ trong màu áo CLB Barcelona cũng như tại đội tuyển Quốc gia TBN. Nhà vô địch World Cup 2010 từng là một nhân tố quan trọng vô cùng quan trọng cho sự thành công của cả Barca lẫn ĐT TBN trong thời kỳ từ 2006 tới 2012. Và tại nước Đức, hiện tại cũng đang có một người như vậy. Dù chỉ mới gia nhập đội bóng vùng Ruhr từ tháng Sáu năm ngoái tuy nhiên Julian Weigl đã nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của Dortmund và dần cho thấy một tầm ảnh hưởng rất lớn tại trung tâm tuyến tiền vệ của đội bóng này.

Vào ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải năm nay, 'tiểu Xavi' đã lập nên một kỷ lục vô cùng ấn tượng khi trở thành cầu thủ có số lần chạm bóng nhiều nhất trong một trận đấu tại Bundesliga, 214 lần chạm bóng trong suốt 90 phút thi đấu. Có thể nói, đây chính là ‘trạm chung chuyển’ bóng của hàng thủ và hàng công Dortmund và gần như mọi đường tấn công của đội bóng áo vàng đều phải qua chân Julian. Theo một thống kê, tiền vệ trẻ tuổi này có thể tạo ra 200 đường chuyền bóng với tỷ lệ chính xác lên tới 95%.

Dù không thể giúp đội bóng của mình có được một thắng lợi ở trận đấu khép lại mùa giải này, song  những cố gắng của  Julian Weigl đều rất xứng đáng được khen ngợi và đây sẽ là một động lực để anh thi đấu cố gắng hơn trong mùa giải tiếp theo.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Julian Weigl sao trẻ dortmund Bundesliga ky luc Bundesliga tien ve dortmund bayern munich xavi barcelona bayern munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT