Quảng cáo

Philipp Lahm chỉ ra thủ môn hay nhất thế giới

Thứ năm, 18/02/2016 09:20 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cựu thủ quân tuyển Đức đã nói rằng không phải Buffon và De Gea mà chính người đồng đội đang ‘chung lưng, đấu cật’ tại Bayern cùng anh, Manuel Neuer mới là thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Lahm cho rằng người đồng đội Manuel Neuer xứng đáng là thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Sau khi trang Worlds Top Tens liệt kê danh sách 10 thủ thành xuất sắc nhất thế kỷ 21, cựu thủ quân tuyển Đức Philipp Lahm đã lên tiếng cho rằng không có điều gì quá phi lý khi khẳng định Manuel Neuer là thủ môn xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Ở độ tuổi 29, Neuer đang đạt được độ chín nhất của sự nghiệp khi đã sở hữu vô số những danh hiệu cao quý ở cả cấp độ ĐTQG lẫn CLB. Từ khi chia tay Schalke 04 để đầu quân cho Hùm xám nước Đức, Neuer đã cùng đồng đội giành được ba chiếc đĩa bạc Bundesliga, hai cúp Quốc gia Đức, một Champions League và một lần lên ngôi vô địch thế giới các CLB. Ngoài ra, Neuer cùng đã cùng tuyển Đức lên ngôi tại World Cup 2014 tại Brazil một cách rất thuyết phục.

Chính vì vậy, Lahm đã lên tiếng khẳng định rằng Neuer có đầy đủ những yếu tố cần thiết để tiếp tục đi tới những vinh quang. Thậm chí, Lahm cho rằng Neuer hoàn toàn “trên cơ” so với những thủ thành xuất sắc trên thế giới hiện nay như Gianluigi Buffon, Petr Cech, David de Gea và Thibaut Courtois.

Trả lời phỏng vấn tờ The Times of India, Lahm thừa nhận: “Để thành công bạn cần phải có tài năng, kĩ thuật, năng khiếu và khả năng đọc trận đấu tốt. Chiều cao và cân nặng đôi khi không quan trọng. Nếu muốn thi đấu ở trình độ cao nhất, bạn cần phải đáp ứng được ba yếu tố đầu tiên nhưng những cá nhân nổi bật đều có khả năng đọc trận đấu cực tốt. Neuer được xem là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới, nhưng cậu ấy cũng có những khoảnh khắc đáng quên. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ nếu nói Neuer là thủ thành xuất sắc nhất thế giới và tôi không muốn ai thay thế cậu ấy trong đội”.

Chia sẻ về bản thân mình, Philipp Lahm cũng để ngỏ khả năng sẽ kết thúc sự nghiệp tại Bayern Munich trước khi chuyển hướng sang nghiệp cầm quân. Hiện tại ngôi sao 32 tuổi này vẫn còn hợp đồng với Bayern đến năm 2018. Anh cho biết thêm: “Tôi sẽ giải nghệ tại Bayern. Tôi cũng muốn được tiếp tục tham gia vào những trận đấu dù khả năng bản thân không cho phép. Ngoài ra tôi cũng đang khá hứng thú với công việc quản lý đội bóng”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phillip Lahm thủ môn hay nhất thế giới Buffon De Gea Manuel Neuer Bundesliga Bayern Munich Hùm xám bayern pep guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT