Quảng cáo

Nóng: Messi chuẩn bị hầu tòa lần hai, có thể phải ngồi tù

Thứ bảy, 25/03/2017 19:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Toà án Tối cao Tây Ban Nha mới đây đã thông báo kế hoạch sẽ tiếp tục xử phúc thẩm vụ án Messi và cha có hành vi gian lận thuế thu nhập để chuộc lợi.

Theo giới truyền thông của xứ đấu bò, Toà án Tối cao Tây Ban Nha mới đây đã ra thông báo xét xử phúc thẩm vụ án trốn thuế liên quan tới tiền đạo của Barca, Lionel Messi. Dự kiến phiên tòa này sẽ diễn ra vào ngày 20/4, tức là chỉ 4 ngày trước trận Siêu kinh điển lượt về giữa Real Madrid vs Barca tại La Liga.


Theo bản cáo trạng, cha con Messi bị xác định đã trốn thuế suốt từ năm 2007 tới năm 2009, với khoản tiền vi phạm lên đến hàng triệu USD. Tại phiên xử sơ thẩm, tiền đạo Messi khai trước tòa rằng anh đã ký các giấy tờ do cha anh soạn thảo mà không đọc kỹ, vì anh tin tưởng cha anh lẫn những người đại diện quản lý tài chính cho mình. Trong 15 phút tại tòa, mọi lý lẽ mà Messi đưa ra để bào chữa chỉ xoay quanh việc "không biết", "không hiểu" luật và quá tin tưởng cha.

Tuy nhiên, lập luận này sau đó đã bị tòa bác bỏ. Cuộc tranh tụng ở tòa giữa đại diện pháp lý của cha con Messi với đại diện công tố Tây Ban Nha đã kết thúc với thất bại thuộc về phía gia đình tiền đạo Argentina. Tòa xác định là Messi có tội, tuy nhiên, do đây là lần đầu tiên phạm tội, El Pulga chỉ phải chịu 21 tháng tù, có thể được hưởng án treo với điều kiện không được tái phạm. Ngoài ra, Messi còn bị phạt 2,3 triệu USD. Trong khi đó, cha Messi cũng lĩnh mức án 21 tháng tù, nộp phạt 1,7 triệu USD.

Trước án phạt quá nặng cho mình, nhà Messi tuyên bố kháng cáo. Luật sư đại diện cho Messi khẳng định sẽ kháng cáo đến cùng, và khẳng định mức án 21 tháng tù dành cho Messi là không công bằng. Đây không phải là lần đầu tiên một cầu thủ Barca dính vào cáo buộc gian lận thuế. Trước Messi, Mascherano thừa nhận trốn thuế, chấp nhận nộp phạt để tiếp tục được thi đấu.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT