Quảng cáo

Người viết tâm thư cho HLV Miura đi vào lịch sử V-League

Thứ hai, 09/05/2016 12:17 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Sau quãng thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng những cố gắng của thủ môn Đặng Văn Lâm cũng được đền đáp khi anh đã ghi danh vào lịch sử của giải VĐQG Việt Nam.

VIDEO: Đặng Văn Lâm - Thủ môn Việt kiều muốn thi đấu tại SEA Games 28

Với việc được HLV Trương Việt Hoàng cho phép ra sân ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội T&T, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có lần đầu tiên được thi đấu tại V-League. Dù khởi đầu không thực sự như ý khi cùng đội bóng đất Cảng đón nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay song với cá nhân Văn Lâm lại có được niềm vui nho nhỏ khi anh đã trở thành thủ môn Việt Kiều đầu tiên thi đấu tại V-League.

Đặng Văn Lâm,Việt Nam,HLV Miura,V-League,V-League 2016,hải phòng, u23 việt nam, hlv miura,hlv nguyen huu thang, nguyễn hữu thắng

Văn Lâm bên cạnh người đồng đội Quế Ngọc Hải tại U19 Việt Nam. Ảnh:Internet

Là một cầu thủ có nửa dòng máu của người Việt (bố đẻ là người Việt Nam), thủ môn sinh ra tại Liên bang Nga này đã bắt đầu trở về quê hương thi đấu từ mùa bóng 2011 khi được đội bóng phố núi của bầu Đức ký HĐ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau một thời gian tập luyện tại Pleiku, thủ thành sinh năm 1993 này đã được HAGL gửi gắm sang Lào để thi đấu cho một CLB khác của bầu Đức là Hoàng Anh Attapeu trong vài mùa giải trước khi trở lại Nga năm 2014.

Tuy nhiên khát khao được thi đấu tại quê cha và xa hơn là việc được khoác lên mình tấm áo của ĐTQG Việt Nam đã thôi thúc Văn Lâm viết ‘tâm thư’ gửi cho HLV trưởng ĐTQG khi đó là HLV Toshiya Miura để hi vọng có cơ hội tập luyện và thi đấu cho U23 VN tại kỳ SEA Games 28 được tổ chức tại Singapore hồi giữa năm ngoái.

Mặc dù lời thỉnh cầu này đã không được ông thầy người Nhật chấp nhận song, báo giới trong nước đã không bỏ rơi Văn Lâm. Thông qua những bài báo, những dòng chia sẻ, cuối cùng năng lực của chàng thủ môn Việt kiều này đã được thừa nhận và anh đã quyết định trở về Việt Nam thi đấu khi khoác áo CLB Hải Phòng tại V-League 2015.

Mặc dù trận ra mắt CLB của Văn Lâm không thực sự như ý nhưng hi vọng với những khao khát thi đấu cháy bỏng của mình, anh sẽ tiếp tục phấn đấu để gặt hái những thành công trong tương lai không xa.

Thừa hưởng nửa dòng máu của người mẹ Nga, Văn Lâm sở hữu chiều cao khá tốt 1m88. Thủ môn Việt kiều này từng được đào tạo khá bài bản và trưởng thành từ các lò đào tạo trẻ Spartak Moscow và Dinamo Moscow tại Nga. Dù đang gặp phải một sự cạnh tranh gay gắt cho suất bắt chính với các đàn anh tại Hải Phòng nhưng cựu cầu thủ U19 Việt Nam này vẫn tỏ rõ sự lạc quan về tương lai của mình.

“Là cầu thủ ai cũng muốn được ra sân chơi bóng. Việc được ra sân thường xuyên sẽ đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển các kỹ năng và duy trì phong độ, cảm giác trước khung thành. Dù thành công hay thất bại nhưng tôi không bao giờ hối tiếc khi đã quay trở lại Việt Nam. Được đóng góp cho bóng đá quê hương là ước mơ lớn nhất của tôi nên dù thế nào, tôi cũng sẽ không bỏ cuộc vì mục tiêu đó”, Văn Lâm chia sẻ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm Việt Nam HLV Miura V-League V-League 2016 hải phòng u23 việt nam hlv miura hlv nguyen huu thang nguyễn hữu thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT