Quảng cáo

Người Thái lên tiếng về kế hoạch mở rộng World Cup

Thứ năm, 12/01/2017 21:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) vừa lên tiếng ủng hộ quyết định mở rộng World Cup của FIFA, sau khi kế hoạch này được thông qua.

Player Loading...

ĐT Thái Lan ăn mừng chức vô địch AFF Cup lịch sử

Chiều ngày hôm qua 11.1, Hội đồng FIFA đã chính thức thông qua việc mở rộng VCK World Cup. Theo đó, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ bắt đầu mở rộng quy mô số đội tuyển tham dự từ 32 lên 48 bắt đầu từ năm 2026. Đây là một kế hoạch được đông đảo các liên đoàn bóng đá thành viên ủng hộ. Và người Thái cũng đã có tiếng nói về vấn đề này.

mở rộng World Cup,World Cup,đt thái lan, bóng đá thái lan, VFF, đt việt nam

Chia sẻ trên tờ Bangkok Post, chủ tịch FAT, Pol Gen Somyot Poompunmuang đã hoan nghênh quyết định của FIFA và hy vọng rằng nhiều quốc gia sẽ được hưởng lợi từ việc này. “FIFA đã quyết định mở rộng số đội tuyển tham dự World Cup từ 32 lên 48 đội kể từ năm 2026. Điều này sẽ tốt cho đội tuyển quốc gia Thái Lan bởi vì nó sẽ mang đến cho chúng tôi cơ hội tốt hơn ở vòng loại World Cup. ĐT Thái Lan đã lọt vào đến vòng loại cuối cùng cho World Cup 2018, chỉ có 12 đội ở châu Á, nên chúng tôi đã ở rất gần với vòng chung kết. Tất nhiên Thái Lan vẫn cần phải chuẩn bị tốt hơn cho tương lai”.

Cũng giống như Thái Lan, nhiều quốc gia tại châu Á cũng tỏ ra hoan nghênh với động thái mới của FIFA. Ngay cả chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Sheikh Salman cũng thừa nhận sự mở rộng World Cup sẽ có những tác động tích cực với bóng đá châu Á. Ông Salman cũng tin tưởng châu Á sẽ có thêm nhiều đội bóng nữa giành quyền tham dự giải đấu hành tinh sau 9 năm nữa.

Trong khi đó, LĐBĐ Việt Nam cũng không quá vui mừng bởi thông tin này. Trao đổi với báo giới, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Hiện tại thông tin này còn quá mới mẻ, FIFA cũng chưa thông báo phân bổ số đội được dự VCK World Cup cho châu Á. Còn 10 năm nữa mới đến World Cup 2026, tức là 7,8 năm nữa các đội tuyển mới bắt đầu tranh tài. Quá sớm nên VFF cũng chưa có lộ trình chuẩn bị gì cả”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mở rộng World Cup World Cup đt thái lan bóng đá thái lan VFF đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo