Quảng cáo

Người hùng mới của ĐT Bồ Đào Nha dính nghi án gian lận tuổi

Thứ hai, 04/07/2016 15:42 PM (GMT+7)

(Thethao247) - Người hùng của ĐT Bồ Đào Nha mới đây đã dính vào một vụ rắc rối liên quan tới nghi án gian lận tuổi tại quê nhà.

VIDEO: Màn trình diễn xuất sắc của Renato Sanches trước Ba Lan

Là tâm điểm của EURO năm nay khi thi đấu vô cùng nổi bật và đưa ĐT Bồ Đào Nha lần thứ hai liên tiếp lọt tới trận bán kết. Tuy nhiên tại quê nhà Lisbon, báo giới nước nay đang nhắc tới anh với những nghi án liên quan tới việc gian lận tuổi thay vì những màn trình diễn chói sáng trên sân cỏ.

Được biết, giới thạo tin tại bán đảo Iberia đã vào cuộc sau những tố cáo đến từ các đối thủ của Benfica – đội bóng cũ của Sanches tại giải VĐQG BĐN, Liga Sagres. Đứng đầu trong số này phải nhắc tới chủ tịch Bruno de Carvalho của Sporting Lisbon khi người đàn ông này đã yêu cầu BLĐ bệnh viện Amadora, nơi Sanches được sinh ra, cung cấp bằng chứng xác thực cầu thủ này sinh ngày 18/8/1997 như đăng ký.

Renato Sanches, Renato Sanches ghi bàn, Renato Sanches phá kỷ lục, Renato Sanches tỏa sáng, ĐT Bồ Đào Nha,Bồ Đào Nha,Renato Sanches,Sanches,Benfica, bayern munich,euro 2016, VCK euro 2016,ronaldo

Sanches dính nghi án gian lận tuổi tại Bồ Đào Nha

Tuy nhiên khi mà phía bệnh viện chưa có hồi ấm thì từ một cuộc điều tra độc lập, tờ Jornal de Noticias đã phát hiện và đưa ra tài liệu khẳng định cho đến tận năm 2002, Renato Sanches mới được đăng ký khai sinh, chứ không phải năm 1997.

Trong khi đó, ông Carlos Severino, một dẫn chương trình truyền hình đồng thời là người từng chạy đua cho chiếc ghế chủ tịch Sporting đánh giá rằng: “Sanches có sự phát triển cơ bắp và thể lực bất thường so với độ tuổi 18”. Ông Severino đánh giá có thể Sanches đã sử dụng một loại thuốc bổ vitamin hay một chuyện gì đó.

Trước tình hình này, gia đình của tân binh Bayern Munich đã ‘phản pháo’ và cho rằng việc đăng ký muộn là do cha mẹ Sanches đã ly hôn khi anh mới năm tháng tuổi. Người cha sau đó đã di cư sang Pháp và phải sau đó 5 năm ông mới trở lại để làm bản đăng ký khai sinh cho anh.

Bản thân Sanches khi biết được câu chuyện này cũng tỏ ra khá bức xúc: “Tôi cảm thấy thất vọng vì cách ứng xử của một số người đối với Benfica và mình. Họ nói tôi không phải 18 tuổi mà là 25. Tôi sinh trưởng tại Bồ Đào Nha và gia nhập Benfica từ năm 9 tuổi. Vậy làm thế nào tôi có thể thi đấu ở đội trẻ khi đã 16 tuổi được?”.

 

 

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan