Quảng cáo

Ngại đến Triều Tiên, Malaysia chấp nhận nhận án phạt từ AFC

Thứ sáu, 12/05/2017 14:39 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Lo ngại về tình hình an ninh sau khi bùng phát căng thẳng ngoại giao hai nước, LĐBĐ Malaysia đã chấp nhận đối mặt với án phạt nặng từ AFC thay vì phải sang Triều Tiên đá vòng loại Asian Cup 2019.

Căng thẳng ngoại giao giữa hai quốc gia Malaysia và Triều Tiên đã bùng phát hồi tháng 3 vừa qua sau cái chết của một nhân vật được cho là người anh trai cùng cha với lãnh tụ tối cao Triều Tiên Kim Jong Un. Vì những tranh cãi xung quanh vụ việc này, hai bên thậm chí đã rút đại sứ của mình về nước sau khi không chấp thuận yêu cầu của đối phương.


Trớ trêu thay, sự kiện trên lại diễn ra vào đúng dịp ĐT Malaysia phải sang Triều Tiên đá trận lượt đi ở vòng loại Asian Cup 2019, khiến trận đấu này buộc phải hoãn lại. Sau nhiều lần thảo luận và kể cả tính tới phương án tổ chức trận đấu trên sân trung lập, cuối cùng LĐBĐ Châu Á đã thống nhất sẽ tổ chức trận đấu bù giữa Triều Tiên và Malaysia tại Bình Nhưỡng vào ngày 8/6. LĐBĐ Triều Tiên cũng đã cam kết đảm bảo an ninh tuyệt đối cho trận đấu này song phía Malaysia lại không thể không lo ngại.

Mới đây, người đứng đầu LĐBĐ Malaysia (FAM), Chủ tịch Ismail đã thể hiện sự lo lắng tính mạng và số phận của đội tuyển bóng đá quốc gia Malaysia khi phải di chuyển sang Bình Nhưỡng thi đấu trong một thời điểm vẫn còn rất nhạy cảm này.

Phát biểu trước giới truyền thông Malaysia, Chủ tịch Ismail đã “đá quả bóng trách nhiệm” sang chính phủ Malaysia thông qua Bộ Thanh niên và Thể thao nước này, khi cho rằng đội tuyển quốc gia Malaysia đang chờ ý kiến chỉ đạo của chính phủ và Bộ.

“Tôi rất lo lắng việc đoàn tuyển quốc gia Malaysia đến Bình Nhưỡng để thi đấu ngày 8/6 với đội Triều Tiên. Chỉ trong tổ chức bóng đá như FAM không thể toàn quyền quyết định vụ này được”, ngài Ismail chia sẻ.

Dù phương án chính thức chưa được phía Malaysia công bố nhưng theo một số nguồn tin, FAM chấp nhận nhận mọi hình thức xử phạt từ AFC để không phải sang Triều Tiên, trong đó bao gồm việc bị xử thua 0-3 do bỏ thi đấu.  Đây sẽ là một bất lợi không nhỏ với quốc gia Đông Nam Á này trong bối cảnh họ đang phải cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Lebanon và Triều Tiên, hai quốc gia được đánh giá mạnh hơn người Mã tại vòng loại Asian Cup 2019.

XEM THÊM

HLV Hữu Thắng lý giải về tấm băng đội trưởng của Công Phượng

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan