Quảng cáo

Minh Nhựt kêu cứu: Khi hối hận đã muộn màng

Thứ tư, 22/02/2017 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Minh Nhựt đang thực sự rất sốc với án phạt dành cho mình. Nhưng điều đó không ‘oan’, sau những gì anh đã làm với bóng đá Việt Nam.

Ít ngày sau vụ lộn xộn trên sân Thống Nhất, VFF cuối cũng đã đưa ra án phạt dành cho các cầu thủ và BHL Long An. Với hành động thiếu tôn trọng quyết định của trọng tài và NHM, làm tổn hại tới hình ảnh bóng đá nước nhà, thủ môn Nguyễn Minh Nhựt đã phải nộp phạt 10 triệu đồng và cấm tham gia hoạt động bóng đá do LĐBĐ Việt Nam quản lý, tổ chức trong vòng 24 tháng.

Minh Nhựt, thủ môn Minh Nhựt,long an, tp hcm, vff, án phạt của vff, v-league, v-league 2017, hagl

Đây được đánh giá là một bản án rất nghiêm khắc của Liên đoàn với một cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp tại V-League. Ở tuổi 30, cơ hội trở lại với sân cỏ chuyên nghiệp của Minh Nhựt sau 2 năm nữa là không nhiều. Và thủ thành của Long An cũng không giấu được sự bình tĩnh khi nhận hung tin này.

“Đây là án phạt quá nặng đối với em. Em chỉ ký hợp đồng với Long An một mùa giải, bây giờ coi như hết”, Minh Nhựt tâm sự. ‘Mùa sau vẫn bị cấm thi đấu, đi đâu không ai dám nhận nữa. Em còn vẫn còn thể lực, còn khả năng thi đấu, còn phải lo cho gia đình’.

Từ chỗ có việc làm với mức thu nhập ổn định, vậy mà chỉ sau một vài phút thiếu chín chắn hoặc nghe theo sự chỉ đạo từ đội trưởng Quang Thanh hay xa hơn là ngài chủ tịch Võ Thành Nhiệm, cuộc sống của thủ môn quê An Giang đã rẽ sang một hướng khác, chắc chắn sẽ khó khăn và vất vả nhiều hơn. Giữa cuộc sống còn bộn bề những lo toan mưu sinh, lại là trụ cột của gia đình, Minh Nhựt có lý do để lo sợ. Anh không chắc cuộc sống gia đình sẽ về đâu trong những ngày tháng sắp tới.

Không giống như HLV Ngô Quang Sang vẫn có thể làm lại sau 3 năm nữa, hay đội trưởng Quang Thanh sẵn sàng quay ra làm kinh doanh sau khi đã có trong tay vốn liếng nhờ thời kỳ hoàng kim thi đấu trên tuyển cũng như tại CLB Binh Dương, lúc này Minh Nhật mới là ‘người bị nặng nhất’ sau màn hài kịch trên sân Thống Nhất. Tiếp tục duy trì phong độ để chờ 2 năm nữa hay chuyển hẳn nghề để nuôi sống gia đình, đây thực sự là một câu hỏi rất khó mà Minh Nhựt có thể tự đưa ra lời giải.

Chia sẻ với VTC News, Minh Nhựt nghẹn ngào: “Mẹ em đang bị bệnh, hai con em còn nhỏ. Mỗi tháng em được 20 triệu, thì tiền chữa bệnh cho mẹ cũng đã mất 10 triệu, còn 10 triệu lo cho các cháu là hết. Mọi thứ lại phải trông chờ thêm tiền thưởng. Bây giờ bị cấm thế này, em biết lấy gì lo cho cuộc sống và gia đình. Em chỉ mong Liên đoàn bóng đá Việt Nam có thể giảm án cho em”.

Minh Nhựt, thủ môn Minh Nhựt,long an, tp hcm, vff, án phạt của vff, v-league, v-league 2017, hagl

Không giống nhiều thủ môn khác, sự nghiệp thi đấu của Minh Nhựt khá lận đận. Ở mùa giải 2012, Minh Nhựt thi đấu cho Sài Gòn Xuân Thành. Sau khi đội bóng này giải tán, anh về đầu quân cho đội bóng quê nhà, chơi được một mùa thì An Giang xuống hạng. Tại V-League 2015, Minh Nhựt là người của HAGL và anh cũng trụ lại được một mùa thì chuyển sang Quảng Nam. Đầu mùa bóng này, Minh Nhựt gia nhập Long An với bản hợp đồng một năm.

Bị cấm thi đấu, đồng nghĩa với chiếc ‘cần câu cơm’ mà Minh Nhựt dùng để nuôi gia đình đã không còn. Đó thực sự là một điều rất đáng tiếc, song 'đã có tội thì phải bị kỷ luật'. Minh Nhựt phải đối diện với bản án mà VFF đưa ra. Đây cũng chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho các cầu thủ còn có ý định vi phạm các quy định của VFF. Dẫu biết bóng đá chỉ là một trò chơi nhưng nếu không có những quy định, điều lệ, nó sẽ rất khó được chấp nhận và tồn tại.

XEM THÊM

- Cựu chủ tịch Long An bất ngờ lên tiếng sau án phạt của VFF

- HAGL có lợi thế lớn trước trận gặp Long An

- BLV Quang Huy nói về án phạt của CLB Long An

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Minh Nhựt thủ môn Minh Nhựt long an tp hcm vff án phạt của vff v-league v-league 2017 hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT